Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 cựu sao Chelsea tỏa sáng đưa MU vào bán kết FA Cup

Lukaku và Matic tỏa sáng với mỗi người 1 bàn thắng giúp Man Utd đánh bại Brighton 2-0 trên sân nhà để ghi tên vào bán kết FA Cup.

Man Utd vs Brighton Albion anh 1

Quên đi thất bại muối mặt ở Champions League, Man Utd bước vào trận tứ kết FA Cup với quyết tâm cao độ. Đây là đấu trường cuối cùng có cơ hội giành danh hiệu nên Mourinho tỏ ra khá cẩn trọng. "Người đặc biệt" thực hiện đến 5 sự thay đổi so với trận thua Sevilla hồi giữa tuần, Romero, Luke Shaw, McTominay, Mata và Martial vào sân ngay từ đầu thay thế De Gea, Young, Fellaini, Rashford, Sanchez.

Man Utd vs Brighton Albion anh 2

Với lợi thế sân nhà, Man Utd không giấu ý định tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội hình "Quỷ đỏ" tràn lên chơi pressing ngay trên phần sân đối phương. Đoàn quân của Mourinho kiểm soát bóng lên đến 75% trong khoảng thời gian đầu trận và cố gắng xuyên thủng phòng tuyến của Brighton bằng những pha phối hợp ăn ý giữa Mata và Martial.

Man Utd vs Brighton Albion anh 3

Bế tắc trước hàng phòng ngự nhiều lớp của đội khách, MU buộc phải chuyển hướng tấn công bằng những quả treo bóng từ hai biên. Phút 30, Chris Smalling có cơ hội dứt điểm cận thành từ quả phạt góc của Mata nhưng bóng lại đi trúng cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Man Utd vs Brighton Albion anh 4

Ngay lập tức, đội khách Brighton đáp trả cũng bằng một tình huống bóng bổng. Thủ quân Lewis Dunk di chuyển vượt qua McTominay nhưng cú đánh đầu của anh lại không thắng được phản xạ của thủ thành Sergio Romero.

Man Utd vs Brighton Albion anh 5

Nỗ lực tấn công của "Quỷ đỏ" được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 37 do công của Romelu Lukaku. Nhận đường treo bóng từ cánh trái của Matic, tiền đạo người Bỉ băng vào dũng mãnh trước khi đánh đầu hạ gục Tim Krul.

Man Utd vs Brighton Albion anh 6

Chân sút sinh năm 1993 trở thành đầu tàu vực dậy tinh thần của các cầu thủ MU sau thất bại ở đấu trường châu lục. Ở trận gặp Sevilla, Lukaku cũng nhận được lời khen nhờ tinh thần máu lửa cho đến giờ phút cuối cùng.

Man Utd vs Brighton Albion anh 7

Chơi tốt trong hiệp một nhưng Man Utd lại để mất thế trận vào tay đội khách trong hiệp 2.

 Brighton tự tin triển khai bóng và liên tục uy hiếp khung thành của Sergio Romero. Thủ môn người Argentina phải vất vả cản phá những cú dứt điểm từ cầu thủ chạy cánh trái bên phía đội khách, Jurgen Locadia.

Man Utd vs Brighton Albion anh 8

Ngay đến thủ quân Antonio Valencia cũng để lộ nhiều khoảng trống bên cánh phải khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên.

Man Utd vs Brighton Albion anh 9

Bị dồn ép trong phần lớn thời gian nhưng chỉ cần một cơ hội, Man Utd đã tung đòn kết liễu đối thủ. Từ quả đá phạt của Ashley Young bên cánh phải, Nemanja Matic băng vào đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ". Lần đầu tiên sau 4 năm, ngôi sao người Serbia mới ghi bàn, kiến tạo trong cùng một trận đấu. Lần gần nhất Matic làm được điều này là vào tháng 8/2014, trong trận đấu giữa Chelsea và Everton.

Man Utd vs Brighton Albion anh 10

Bàn thắng quý như vàng của Matic đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Brighton Albion.

Tỷ số 2-0 được duy trì cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Andre Marriner vang lên.

Man Utd vs Brighton Albion anh 11

Đánh bại Brighton 2-0 trên sân nhà, Man Utd là đại diện thứ 2 sau Tottenham góp mặt ở vòng bán kết FA Cup. 2 cái tên còn lại sẽ được xác định sau cặp tứ kết diễn ra hôm nay: Wigan gặp Southampton (20h30) và Leicester gặp Chelsea (23h30).

Man Utd vs Brighton Albion anh 12

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm cầu thủ 2 đội.

Jose Mourinho không chạy trốn sau thất bại của MU

Huấn luyện viên Mourinho đang chịu quá nhiều áp lực sau khi MU bị loại khỏi Champions League. Mục tiêu của “Quỷ đỏ” sẽ là đoạt cúp FA và giữ vị trí thứ hai ở Premier League.


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm