Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 con tử vong, bố mẹ nguy kịch do ăn nấm độc

Gia đình gồm 4 người ở Hà Giang phải nhập viện do ăn phải nấm độc. Hai cháu bé 4 và 7 tuổi đã không qua khỏi.

Sáng 17/4, lãnh đạo UBND xã Bản Máy, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc nấm khiến 2 cháu nhỏ tử vong, 2 người khác nguy kịch.

Bốn người ngộ độc tên Sùng Seo Hòa (39 tuổi), Ma Thị Dong (26 tuổi), Sùng Văn Thuấn (7 tuổi) và Sùng Văn Thuần (4 tuổi).

2 nguoi tu vong do an nam doc anh 1

Xã Bản Máy có đặc trưng địa hình núi cao, nhiều rừng kết hợp với thời tiết mưa ẩm nên thuận lợi cho các loại nấm phát triển. Ảnh: H.Q.

Chiều 8/4, UBND xã nhận được tin báo 4 người trong gia đình anh Sùng Seo Hòa (39 tuổi) ăn phải nấm độc. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì.

Tối cùng ngày, cháu Sùng Văn Thuấn (7 tuổi) và Sùng Văn Thuần (4 tuổi, cùng là con anh Hòa) được chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, do nhiễm độc quá nặng nên 2 bệnh nhi đã tử vong sau đó.

“Bố mẹ của 2 cháu bé đang tiếp tục được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai và chưa qua khỏi tình trạng nguy kịch”, Chủ tịch UBND xã Bản Máy nói với Zing.

Theo vị lãnh đạo UBND xã, thời điểm chuyển mùa hàng năm có thời tiết mưa ẩm. Xã Bản Máy nằm trên núi cao nên thuận lợi cho các loại nấm phát triển. Đã được cảnh báo nhưng một số người dân vẫn tự đi rừng hái nấm về ăn.

Biểu hiện nhiễm độc do nấm thường xuất hiện muộn, khi các chất độc đã vào sâu cơ thể, gây tổn thương đường tiêu hóa, gan, thận nên gây khó khăn việc cứu chữa.

Bộ Công an triệu tập cán bộ CDC Hà Nội liên quan mua máy xét nghiệm

Chủ tịch Hà Nội cho biết hiện C03 của Bộ Công an đã gọi một số cán bộ của CDC Hà Nội làm việc liên quan mua sắm máy xét nghiệm. Quan điểm của thành phố là điều tra xử lý nghiêm.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm