Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 CLB Futsal đối diện án kỷ luật nặng vì tiêu cực

Hai CLB Casanco và Hải Phương Nam Phú Nhuận bị đề xuất loại khỏi giải VĐQG vì biểu hiện dàn xếp tỷ số và coi thường khán giả trong lượt đấu cuối bảng A diễn ra ngày 6/4.

Trước lượt đấu cuối bảng A, Casanco và HPN Phú Nhuận đều giành được 3 điểm. Nếu có thêm 1 điểm trong cuộc đối đầu trực tiếp, cả 2 đội sẽ giành quyền vào vòng sau.

Tuy đã được Ban tổ chức giải khuyến cáo chơi trung thực, Casanco và HPN Phú Nhuận vẫn cố tình thực hiện kịch bản nêu trên. Sau khi tỷ số hòa 2-2, cầu thủ 2 đội đã chủ động không dâng lên tấn công, chuyền qua lại bên phần sân nhà suốt 4 phút cho đến khi trận đấu kết thúc, khiến khán giả bức xúc.

CLB Hải Phương Nam Phú Nhuận (áo đỏ) là một trong 2 cái tên bị đề xuất loại khỏi giải VĐQG. Ảnh: bongdaplus
CLB Hải Phương Nam Phú Nhuận (áo đỏ) là một trong 2 cái tên bị đề xuất loại khỏi giải VĐQG. Ảnh: bongdaplus

Có mặt trên khán đài nhà thi đấu Phú Thọ, Trưởng ban Futsal VFF kiêm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM (HFF), ông Trần Anh Tú đã không giữ nổi bình tĩnh trước thái độ thi đấu coi thường khán giả của 2 đội bóng.

Ông Tú khẳng định: “Cần phải loại 2 CLB Casanco và HPN Phú Nhuận khỏi giải ngay lập tức. Những trận đấu như thế này hủy hoại công sức của biết bao nhiêu người đang nỗ lực gây dựng Futsal có chỗ đứng trong lòng khán giả Việt Nam”.

Công văn đề nghị kỷ luật 2 đội bóng nêu trên đã được vị Trưởng ban Futsal của VFF gửi tới Ban kỷ luật. Dự kiến ngay trong ngày 7/4, án phạt sẽ được đưa ra.

‘TP HCM không nên xây sân vận động hàng chục triệu USD’

Nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Dương Nghiệp Chí cho rằng TP HCM nên tận dụng nền tảng cơ sở hạ tầng hiện có nếu đăng cai SEA Games 31 (năm 2021).

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm