Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2,35 triệu USD cho bữa ăn trưa cùng Warren Buffett

Buổi đấu giá thường niên bữa trưa với tỷ phú Warren Buffett kết thúc với phần thắng thuộc về một doanh nghiệp đến từ Trung Quốc.

Thứ 6 vừa qua, cuộc đấu giá thường niên với phần thưởng bữa trưa cùng tỷ phú Warren Buffett đã kết thúc. Đơn vị giành chiến thắng năm nay là công ty đến từ Trung Quốc mang tên Da Lian Zeus Entertainment. Mức giá đưa ra là 2,35 triệu USD.

Hàng năm, trang thương mại điện tử eBay đứng ra làm cầu nối giữa những người đấu giá và ban tổ chức. Trong khi đó, GLIDE là đơn vị quản lý số tiền đấu giá. Quỹ từ thiện đến từ San Francisco này hiện quản lý nhiều chương trình xóa đói giảm nghèo trên khắp thế giới. 

Năm ngoái, doanh nhân Andy Chua đến từ Singapore giành chiến thắng với số tiền đấu giá lên tới 2,2 triệu USD. Mức giá cao nhất từ trước tới nay cho bữa trưa với Buffett là 3,5 triệu USD. Kỷ lục này được thiết lập năm 2012 từ một cá nhân giấu tên. 

Người chiến thắng được phép đi cùng 7 người khác. Thông thường, bữa ăn sẽ diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky, thành phố New York. Kể từ 2004, Alan Stillman, người thành lập nhà hàng nói trên đã tặng ít nhất 10.000 USD mỗi năm cho quỹ GLIDE để tổ chức sự kiện này.

Đa số những người tham gia đấu giá đều hy vọng có được cơ hội làm việc cùng Buffett. Ảnh: CNN.

"Khoảng cách giữa những người nghèo và phần còn lại ngày càng lớn. Buffett chính là người truyền cảm hứng cho những ai muốn chung tay đập tan rào cản đó", Janice Mirikitani, đồng sáng lập quỹ GLIDE phát biểu.

Đa số những người tham gia đấu giá đều hy vọng có cơ hội làm việc cùng Buffett. Mặc dù vậy, trong nhiều năm qua, chỉ có Ted Weschler, một cựu quản lý tài chính, có được may mắn trên. 

Ted giành chiến thắng 2 lần đấu giá liên tiếp với tổng số tiền lên tới 5,3 triệu USD. Sau đó, ông vào làm việc tại Berkshire Hathaway, quỹ đầu tư do Buffett làm chủ. 

Những người còn lại, dù không có tham vọng làm việc cùng Buffett, vẫn mong muốn có được những lời khuyên từ "nhà hiền triết vùng Omaha".

Trong 15 năm qua, Buffett giúp quỹ GLIDE quyên góp được 20 triệu USD

Chênh lệch giàu nghèo ở đâu lớn nhất thế giới?

Sở hữu nền kinh tế hàng đầu, song Anh và Mỹ vẫn phải đối mặt với vấn đề bất bình đẳng thu nhập giữa các tầng lớp trong xã hội.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm