Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

190 người Hà Tĩnh về quê miễn phí bằng máy bay

Trong tuần này, tỉnh Hà Tĩnh sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức thêm 4 chuyến bay miễn phí đưa khoảng 1.000 công dân về từ TP.HCM.

chuyen bay don cong dan ve que anh 1

Trưa 6/8, chuyến bay đầu tiên chở 190 công dân Hà Tĩnh sinh sống, làm việc và học tập ở TP.HCM hạ cánh xuống sân bay Vinh, tỉnh Nghệ An.

chuyen bay don cong dan ve que anh 2

Ngay sau đó, những người này được nhân viên y tế, an ninh sân bay phun khử khuẩn hành lý trước khi lên xe về khu vực cách ly tập trung.

chuyen bay don cong dan ve que anh 3

Ông Nguyễn Viết Thắng, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh, cho biết đơn vị phối hợp với Bamboo Airway thực hiện 5 chuyến bay đưa công dân từ vùng dịch về quê. "Mỗi chuyến bay sẽ có 10 xe buýt và 2 xe chở hành lý đưa đón công dân về khu cách ly tập trung. Đây là những chuyến bay và chuyến xe nghĩa tình miễn phí mà tỉnh hỗ trợ để đưa người dân về quê", ông Thắng nói.

chuyen bay don cong dan ve que anh 4

Theo kế hoạch, từ nay đến hết ngày 8/8, Hà Tĩnh sẽ thực hiện thêm 5 chuyến bay đưa khoảng 1.000 công dân về quê. Nhóm được ưu tiên là người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người cao tuổi, khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP.HCM và các tỉnh phía nam...

chuyen bay don cong dan ve que anh 5

Chị Hiền (trú huyện Kỳ Anh) nói rằng gần một tháng qua, chị rất lo lắng vì dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở TP.HCM, Bình Dương. Khi nghe tin chính quyền phối hợp với Hội Đồng hương Hà Tĩnh bố trí 5 chuyến bay đưa công dân trở về, chị đã đăng ký cho 3 mẹ con và bà ngoại.

chuyen bay don cong dan ve que anh 6

"Chẳng có điều gì vui mừng, hạnh phúc hơn là được về với quê nhà", chị Hiền chia sẻ trước khi lên xe trở về điểm cách ly.

chuyen bay don cong dan ve que anh 7

Người phụ nữ này khi xuống máy bay đã không làm theo hướng dẫn của lực lượng y tế, an ninh sân bay nên bị nhắc nhở. Người này được yêu cầu quay lại phía sau, chờ chuyến xe khác để đảm bảo phòng dịch.

chuyen bay don cong dan ve que anh 8

Những người lớn tuổi được nhân viên y tế và người đi cùng hỗ trợ đưa lên ôtô. Theo quy định, những người trở về từ vùng dịch sẽ thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và theo dõi sức khỏe thêm một tuần ở nơi cư trú.

chuyen bay don cong dan ve que anh 9

Hành lý của gần 200 người sau khi được khử khuẩn sẽ được xếp lên khoang xe theo danh sách hành khách để đảm bảo không thất lạc.

chuyen bay don cong dan ve que anh 10

Nhiều người cho biết họ sẽ nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch để sớm đoàn tụ cùng người thân. Họ gửi lời cám ơn tới cơ quan chức năng đã hỗ trợ chuyến bay, bố trí nơi cách ly miễn phí. Đến nay, hơn 10.000 người ở TP.HCM và các tỉnh phía nam đã đăng ký về quê qua hội đồng hương tại các tỉnh. Trước đó, hôm 26/7, Hà Tĩnh đã tổ chức chuyến tàu đưa hơn 800 người về quê.

Chuyến bay 0 đồng đưa hơn 200 người từ TP.HCM về Nghệ An

Hành khánh trên chuyến bay này chủ yếu là người già, trẻ em, phụ nữ có thai. Họ được miễn phí vé máy bay, chi phí ăn, ở và xét nghiệm.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm