Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

19 người nhập viện sau khi ăn nấm rừng

Sau khi ăn cơm tối với món nấm rừng, 19 người thân của anh Gió ở Phong Thổ, Lai Châu lần lượt phải nhập viện.

Anh Hảng A Gió (35 tuổi, ở xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu), một trong 19 bệnh nhân cho hay, ngày 2/11 anh tới giúp cậu ruột làm nhà mới. 19h cùng ngày, anh em trong gia đình quây quần ăn bữa cơm tối, có món nấm rừng. 

30 phút sau bữa cơm, tất cả mọi người đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, có người nôn ra máu. Người cao tuổi nhất là bà Chang Thị Nu (62 tuổi), người nhỏ tuổi nhất là bé Vàng Thị Sú (1 tuổi).

Anh Gió cũng cho biết, thấy có những biểu hiện lạ, mọi người đã nhờ người đưa tới bệnh viện điều trị. Đến chiều 3/11, tất cả mọi người mới có mặt ở bệnh viện Đa khoa tỉnh.

"5 kg nấm do các em đi hái trong ngày và mới nấu một nửa. Số còn lại vẫn để ở nhà", anh Gió nói.

Chiều muộn cùng ngày, bác sĩ Hoàng Ngọc Tuyến, khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Lai Châu cho biết, 19 người trong gia đình anh Gió nhập viện với triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Các bác sĩ chẩn đoán do ngộ độc nấm. Sau khi hoàn tất các thủ tục, các bệnh nhận này đã được truyền dịch bù nước điện giải và uống than hoạt tính.

"Đến thời điểm này, các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe không còn nguy hiểm và có thể ăn uống trở lại. Tuy nhiên, vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị khoảng 3-5 ngày tới", bác sĩ Tuyến nói.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm