Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

19 lính cứu hỏa Mỹ chết trong ngọn lửa hung dữ

Thi thể của 19 lính cứu hỏa Mỹ đã được tìm thấy vài tiếng đồng hồ sau khi đội của họ mất tích trong lúc khống chế ngọn lửa cháy rừng ở thị trấn Yarnell, nằm cách Phoenix, Mỹ 130km về phía tây bắc.

19 lính cứu hỏa Mỹ chết trong ngọn lửa hung dữ

Thi thể của 19 lính cứu hỏa Mỹ đã được tìm thấy vài tiếng đồng hồ sau khi đội của họ mất tích trong lúc khống chế ngọn lửa cháy rừng ở thị trấn Yarnell, nằm cách Phoenix, Mỹ 130km về phía tây bắc.

Nguồn tin từ các nhà chức trách cho biết, 19 lính cứu hỏa hy sinh khi nỗ lực ngăn chặn ngọn lửa hung dữ tràn vào tàn phá thị trấn Yarnell. Khi bị ngọn lửa bao vây, các lính cứu hỏa trên đang làm nhiệm vụ trên một ngọn đồi nằm sát thị trấn. Do lửa lan nhanh và cô lập toàn bộ ngọn đồi nên 19 lính cứu hỏa xấu số không có cơ hội thoát thân.

Các lính cứu hỏa này đã thiệt mạng khi khống chế ngọn lửa cháy rừng lan vào thị trấn Yarnell.

Tuy được huấn luyện đặc biệt và trang bị các dụng cụ bảo hộ chuyên dụng nhất nhưng ngọn lửa quá hung bạo khiến các lính cứu hỏa buộc phải rời khỏi lều chịu nhiệt, được thiết kế để ngăn lửa và sức nóng từ đám cháy ảnh hưởng tới người trú ngụ bên trong, không còn trụ vững trước sức tàn phá của ngọn lửa.

Dan Fraijo, người đứng đầu cơ quan chữa cháy cho biết, toàn bộ đội cứu hỏa bao gồm 19 người đã thiệt mạng bởi ngọn lửa hung tàn. Sau đó, ngọn lửa tiếp tục lan nhanh, phá hủy một nửa trong tổng số 500 ngôi nhà ở thị trấn Yarnell.

Tính tới thời điểm hiện tại, hỏa hoạn ở thị trấn nhỏ này vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của các nhà chức trách dù 200 nhân viên cứu hỏa đang chiến đấu với hỏa hoạn dưới mặt đất. Trong khi đó, 130 lính cứu hỏa khác cùng các trực thăng chữa cháy đang được điều tới khu vực nhằm khống chế ngọn lửa.

Vụ việc cướp đi mạng sống của 19 lính cứu hỏa ở thị trấn Yarnell được coi là tang thương nhất với lực lượng phòng cháy chữa cháy Mỹ kể từ nhiều năm trở lại đây. Trong cơn bão lửa tàn phá Colorado năm 1994, 14 lính cứu hỏa Mỹ đã bỏ mạng khi xảy ra một vụ nổ bất ngờ tại nơi họ đang làm nhiệm vụ. Đầu năm nay, 12 nhân viên cứu hỏa khác cũng thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy sản xuất phân bón ở khu vực phía tây bang Texas, Mỹ.

Tin tức về cái chết của 19 lính cứu hỏa ngay lập tức khiến toàn nước Mỹ bị sốc. Phát cùng với thông báo đau buồn, các nhà chức trách Mỹ kêu gọi người dân cả nước hãy cầu nguyện cho thân nhân và bạn bè của những lính cứu hỏa đã anh dũng hy sinh. Trên trang mạng xã hội, Thượng nghị sĩ bang Arizona, Jeff Flake chia sẻ: “Tôi thực sự đau buồn khi nghe thông tin trên. Xin cầu nguyện cho những người xấu số”.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm