Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính cứu hỏa kể giây phút cứu bé trai khỏi ống cống

Lính cứu hỏa Zheng Yuzheng (31 tuổi), người tự tay cắt ống dẫn nước phía dưới bồn cầu, lần đầu chia sẻ với báo chí rằng, anh thở phào nhẹ nhõm khi em bé sống sót kỳ diệu.

Lính cứu hỏa kể giây phút cứu bé trai khỏi ống cống

Lính cứu hỏa Zheng Yuzheng (31 tuổi), người tự tay cắt ống dẫn nước phía dưới bồn cầu, lần đầu chia sẻ với báo chí rằng, anh thở phào nhẹ nhõm khi em bé sống sót kỳ diệu.

Nhận được tin báo từ lúc 4h39 phút chiều ngày 25/5 rằng có em bé bị kẹt trong toilet trong một căn hộ gần đó, anh vội tới hiện trường. Trên đường đi anh nghĩ, chắc đứa trẻ khoảng 3 đến 4 tuổi bị ngã vào toilet. Thế nhưng khi tới nơi, anh không thể tin vào mắt mình, không hiểu vì sao em bé lại có thể bị kẹt trong cái ống nhỏ đến như vậy.

Zheng nói: “Tôi thực sự lo lắng. Tôi nghe thấy tiếng ồn bên trong và âm thanh giống như một đứa trẻ khóc”. Cuối cùng thì anh cùng các đồng đội đã cắt đoạn ống mà em bé đang nằm trong đó, mang tới bệnh viện để cứu bé. Xe cứu thương đợi sẵn bên ngoài tòa nhà cùng các bác sĩ đã có mặt tại đó. Khi đó, anh Zheng hỏi các bác sĩ liệu đứa trẻ có sống được không, một bác sĩ trả lời: “Có thể là không”. Zheng nhìn thấy chân bé tím tái dần.

Khi tới viện, các nhân viên y tế nhanh chóng tới cứu đứa trẻ, sau này được đặt trong lồng kính số 59. Các bác sĩ bắt đầu tỉ mỉ tách từng miếng nhựa trên ống, tránh tổn thương đến bé một cách tốt nhất.

Zheng kể: “Đầu tiên chúng tôi nhìn thấy phần dưới của bé, rồi các bác sĩ cắt mảng nhựa của ống gần đến phần đầu của bé. Đó là một công việc hết sức công tâm, tỉ mỉ. Rồi chúng tôi thấy mặt của bé nhưng 2 chân thì chưa”.

Bé sơ sinh được đặt trong lồng kính số 59.

6h20 phút, sau gần 2 giờ đồng hồ từ khi được báo tin, đứa trẻ được đưa ra khỏi ống nhựa và đặt trong lồng kính số 59.

Zheng nói tiếp: “Lúc đó tôi thực sự vui sướng và hạnh phúc. Chúng tôi đã cứu sống được đứa trẻ. Đây là trách nhiệm của những người lính cứu hỏa chúng tôi”.

Theo lời mẹ của đứa trẻ, cô mang thai ngoài ý muốn. Sau khi biết bạn gái có thai, cha đứa trẻ đã chối bỏ trách nhiệm. Cô giấu kín chuyện bầu bì và lúc chuyển dạ, cô vào toilet sinh con. Vô tình, đứa con bị tọt xuống bồn cầu.

Các bác sĩ cẩn thận tách từng mảnh nhựa để cứu bé.

Trong khi đó, theo nguồn tin CNN mới nhất, bé sơ sinh được cứu sống khỏi ống nước ở Trung Quốc vừa được ông bà ngoại đưa về nhà.

Nhiều quan tâm người đứng kín bên ngoài phòng bệnh của em bé chiều qua. Để đảm bảo sức khỏe và sự hồi phục cho bé, các bác sĩ không cho mọi người vào thăm nữa. Mọi người chỉ được đứng nhìn từ xa qua cửa kính.

"Kết quả kiểm tra cho thấy bé bị vàng da, bệnh thường gặp của trẻ sơ sinh trong vòng một tuần tuổi, hiện tại cần chiếu đèn để điều trị", China.org.cn dẫn lời bác sĩ nói.

Tuy nhiên, đến nay, sức khỏe của em bé đã phục hồi tốt và ông bà ngoại đã đón cháu về nhà. Trong khi đó, mẹ của bé vẫn đang được điều trị tại bệnh viện do bị sốt cao bởi biến chứng sau sinh.

đỗ quyên

Theo Infonet

đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm