Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

19 công trình vi phạm phòng cháy, có trụ sở 2 bộ

UBND quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) vừa công bố 19 công trình vi phạm quy định PCCC, trong đó có trụ sở Bộ GD&ĐT (35 Đại Cồ Việt) và Bộ Xây dựng (37 Lê Đại Hành).

Trụ sở Bộ GD&ĐT ở 35 Đại Cồ Việt. Ảnh: Quang Phong.

UBND quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) vừa công bố các công trình vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn quận này.

Theo đó, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng có 19 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa vào hoạt động.

Đáng chú ý, trong danh sách công trình vi phạm quy định PCCC của quận Hai Bà Trưng có trụ sở Bộ GD&ĐT (35 Đại Cồ Việt) và Bộ Xây dựng (37 Lê Đại Hành). Hai công trình này đều nằm trên địa bàn phường Lê Đại Hành.

Các công trình còn lại vi phạm PCCC trên địa bàn quận Hai Bà Trưng gồm có: Trường Liên cấp Hòa Bình Latrobe - Hà Nội (65 Cảm Hội, phường Đống Mác); Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (11 Hàn Thuyên, phường Phạm Đình Hổ); tòa nhà Cora Building (24-26-28 Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ); nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê địa chỉ tại 15-17 Hàn Thuyên (phường Phạm Đình Hổ); Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Thành (330 Bà Triệu, phường Lê Đại Hành).

Tòa nhà trung tâm chuyển đổi số Media (2 Hoa Lư, phường Lê Đại Hành); Viện nghiên cứu dệt may (378 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy); Bệnh viện Dệt may (ngõ 454 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy); Viện Pháp y Quốc gia (41 Nguyễn Đình Chiểu, phường Lê Đại Hành)…

UBND quận Hai Bà Trưng cho biết việc công bố danh sách này là thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và công an thành phố.

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội về công tác PCCC, cần tiếp tục quyết liệt giám sát, kiểm tra, bắt buộc các cơ sở khắc phục 100% hành vi vi phạm về PCCC&CNCH đã được phát hiện và kiến nghị trong đợt tổng kiểm tra theo kế hoạch của Bộ Công an.

Cùng với đó, các đơn vị phải công khai các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về PCCC trên phương tiện thông tin đại chúng, thường xuyên cảnh báo cộng đồng dân cư xung quanh và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức cố tình đưa dự án, công trình, cơ sở vào sử dụng nhưng không bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC&CNCH gây hậu quả nghiêm trọng.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

https://vietnamnet.vn/19-cong-trinh-vi-pham-phong-chay-co-tru-so-2-bo-2144347.html

Quang Phong/VietNamNet

Bạn có thể quan tâm