Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

186 VĐV dự giải judo quốc tế Việt Nam 2016

Giải judo quốc tế Việt Nam 2016 – Cúp Đại học Cảnh sát Nhân dân từ ngày 27 đến 30/10 tại TP.HCM, thu hút sự góp mặt của 186 VĐV đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Giải judo quốc tế TP.HCM 2016 hứa hẹn những màn tranh tài hấp dẫn.

Đây là lần thứ II, Đại học Cảnh sát Nhân dân phối hợp cùng Liên đoàn judo TP.HCM và Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức giải đấu hấp dẫn này. Đây là sân chơi bổ ích để các VĐV judo của Việt Nam có cơ hội cọ xát, chuẩn bị cho các giải quốc tế về sau, trước mắt là SEA Games 2017.

Đơn vị chủ nhà tham dự với 5 đội (tuyển Việt Nam 1, tuyển trẻ quốc gia, tuyển TP.HCM, đội Công an Nhân dân và trường Đại học Cảnh sát Nhân dân) để cạnh tranh với các VĐV của Hàn Quốc, Campuchia, Singapore, Philippines, Ấn Độ, Indonesia… Các đoàn Mỹ, Nhật vào phút cuối đã không thể sang góp mặt.

Các võ sĩ sẽ tham gia thi đấu nội dung kata và đối kháng. Trong đó, đối kháng được chia làm 16 hạng cân của nam và nữ. Còn kata có 2 bài gồm nage no kata và juno kata. Bên cạnh đó, giải còn có sự tranh tài của các VĐV ở hạng cân Para judo quốc tế - Cúp Đại học Tôn Đức Thắng lần I. Đây là hoạt động mang tính nhân văn dành cho những người không may mắn nhưng đam mê võ thuật.

Thể thao Việt Nam sau Olympic 2016: Kỳ vọng và băn khoăn

Thể thao Việt Nam (TTVN) đã thành công khi giành 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2016. Nhưng để tái lập thành tích đó sau đây 4 năm, các VĐV sẽ gặp nhiều thách thức.

Ban tổ chức sẽ trao 20 bộ huy chương cho các hạng open, para và 2 nội dung kata. Bên cạnh đó, ba đoàn đạt nhiêu huy chương nhất sẽ nhận cúp. Ở phương diện cá nhân, VĐV hay nhất và VĐV phong cách nhất cũng nhận phần thưởng đặc biệt sau khi tổng kết giải.

Những màn so tài của giải sẽ diễn ra tại nhà thi đấu trường Đại học Tôn Đức Thắng, nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 (TP.HCM). Hiện tại, ban tổ chức đã bố trí xong nơi ăn, chốn ở cho các đoàn. Qua đây, họ hy vọng sẽ cổ vũ, thúc đẩy phong trào judo trên cả nước.

Tại SEA Games 2015, tuyển judo Việt Nam đã giành 2 HCV, 6 HCĐ qua đó xếp hạng 4 chung cuộc. Đội đứng sau Indonesia, Thái Lan và Myanmar. Năm 2017, Malaysia dự kiến tổ chức 6 nội dung của môn này. Judo là một trong những môn võ được đưa vào chương trình thi đấu của Olympic.

 

Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm