Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.800 công nhân mắc kẹt trong hầm mỏ khai thác bạch kim ở Nam Phi

Do sự cố vận chuyển vật tư dưới lòng đất, khoảng 1.800 công nhân của công ty Sibanye Gold bị mắc kẹt dưới hầm khai thác bạch kim tại Nam Phi.

Khoảng 1.800 công nhân của công ty Sibanye Gold bị mắc kẹt dưới lòng đất tại khu khai thác bạch kim ở thị trấn Theunissen, tỉnh Free State, Nam Phi, sau khi xảy ra sự cố với trục thang máy chở nhân công.

Bloomberg dẫn lời người phát ngôn James Wellsted của Sibanye Gold cho biết công ty có thể sử dụng một trục thang máy liền kề để đưa công nhân lên mặt đất, tuy nhiên hiện vẫn chưa biết khi nào có thể thực hiện phương án này. 

tho mo mac ket trong ham o Nam Phi anh 1
Khu khai thác bạch kim của công ty Sibanye Gold ở thị trấn Theunissen, tỉnh Free State, Nam Phi. Ảnh: AFP.

Nguyên nhân vụ tai nạn do một số đường ray đang được vận chuyển dưới lòng đất bất ngờ rơi xuống và chặn trục thang máy. Công ty Sibanye Gold đang xem xét tình trạng của trục và công việc này có thể mất vài giờ. Hiện không có trường hợp thương tích nào được ghi nhận.

Các công nhân vào mỏ làm việc sáng 30/4 và vụ việc xảy ra vào khoảng giờ ăn trưa, khi công nhân kết thúc ca làm.

Vụ tai nạn một lần nữa dấy lên mối lo ngại về an toàn lao động tại Sibanye Gold. Trong năm 2018, công ty này có số vụ tai nạn lao động chết người tăng đột biến. Tháng 2/2018, khoảng 1.000 công nhân cũng bị mắc kẹt dưới lòng đất trong hơn một ngày tại mỏ vàng của Sibanye Gold vì lí do mất điện.

Xe đầu kéo đâm 15 xe tải và ôtô trên cao tốc Mỹ, nhiều người chết

Một vụ tai nạn vừa xảy ra trên cao tốc gần thành phố Denver, bang Colorado, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Thợ lau kính sống sót sau khi rơi từ tầng 47 nhà chọc trời ở New York

"Cảm ơn Chúa vì phép màu", người đàn ông may mắn sống sót sau khi rơi khỏi tầng 47 tòa nhà chọc trời của thành phố New York nói.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm