Trang web của Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA - Bộ Công thương) ngày 29/10 đã đăng tải báo cáo thực trạng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam năm 2013. Theo đó, có khoảng 36% người Việt Nam đang sử dụng Internet và hơn một nửa trong số này có mua sắm online. Tính theo số tuyệt đối, với việc Việt Nam sẽ cán mốc 90 triệu dân vào tháng 11 này (ước tính của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình), mỗi năm sẽ có khoảng 18 triệu người Việt tham gia mua sắm qua kênh thương mại điện tử.
Số tiền mà người Việt trả cho việc mua sắm online là khoảng 120 USD/năm, bằng 30% so với Indonesia và bằng 18% so với quốc gia láng giềng Trung Quốc. Loại hàng hóa được trao đổi phổ biến là nhóm quần áo, giày dép, mỹ phẩm, nhóm hàng công nghệ, nhóm hàng đồ gia dụng và vé máy bay. Chỉ 4% người mua hàng không hài lòng về hiệu quả mà thương mại điện tử mang lại nhưng có tới 77% chung mối lo ngại về việc mua phải sản phẩm kém chất lượng hoặc không hài lòng về mức giá niêm yết trên các kênh mua sắm.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Nguồn inforgraphic: VECITA
'Soi' doanh thu 10 công ty Internet lớn nhất Trung Quốc
Tencent Holdings, 360buy, Alibaba Group, ... là những công ty nằm trong danh sách 10 công ty Internet lớn nhất Trung Quốc về doanh thu, do trang China.org giới thiệu.
Kinh doanh online: từ may rủi đến thành công có chiến lược
2 1
Việc sử dụng các mạng xã hội để kinh doanh hiện đang khá phổ biến trong giới “tiểu thương online” nhưng các sàn thương mại điện tử cũng rất cần thiết.
Chấm dứt kiểu làm giàu từ bán hàng đa cấp
1 1
Ông Nguyễn Phương Nam, Phó cục trưởng Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, hình thức bán hàng đa cấp theo mô hình kim tự tháp sẽ bị cấm.