Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

18 sự thật thú vị về Walmart

Nếu Walmart là một quốc gia, đế chế bán lẻ này sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 26 trên thế giới, với 2,2 triệu người và GDP là 444 tỷ USD trong năm 2012

18 sự thật thú vị về Walmart

Nếu Walmart là một quốc gia, đế chế bán lẻ này sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 26 trên thế giới, với 2,2 triệu người và GDP là 444 tỷ USD trong năm 2012

Dưới đây là những sự thật thú vị mà khó tin về tập đoàn bán lẻ toàn cầu này.

Trong năm tài chính 2012, Wal-Mart đã đạt doanh thu xấp xỉ 444 tỉ USD, vượt qua GDP của Australia tới 20 tỉ USD. Giả sử đế chế bán lẻ hùng mạnh này trở thành một quốc gia, đây sẽ là nền kinh tế lớn thứ 26 trên thế giới.
Số lượng nhân công làm việc tại Walmart thậm chí còn nhiều hơn dân số Houston, thành phố lớn thứ 4 tại Mỹ. Trong số 2,2 triệu nhân viên làm việc tại chuỗi siêu thị bán lẻ Walmart trên toàn thế giới, chỉ tính riêng tại Mỹ đã có 1,4 triệu người.
Nếu Walmart là quân đội của một nước, đây sẽ là lực lượng vũ trang lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Trung Quốc.
Với quy mô phủ sóng rộng khắp, Walmart còn lớn hơn cả những đối thủ cạnh tranh như Home Depot, Kroger, Target, Sears, Costco và K-Mart cộng lại.
Trung bình mỗi năm, một gia đình 4 người sẽ tiêu hơn 4.000 USD mua sắm tại Walmart.
Mỗi tuần, Walmart đón tiếp hơn 200 triệu lượt khách đến mua sắm tại hơn 10.400 cửa hàng ở 27 quốc gia trên toàn thế giới.
Cứ mỗi 4 USD người Mỹ chi cho các mặt hàng tạp hóa thì lại có 1 USD được dùng để mua hàng ở Walmart.
Năm 2010, CEO Michael Duke hưởng mức lương 35 triệu USD/năm. Như vậy, mỗi giờ làm việc của vị CEO này đem lại khoản thu nhập lớn hơn số tiền một nhân viên làm việc toàn thời gian có thể kiếm được trong vòng một năm.
Năm 2009, chuối trở thành mặt hàng bán chạy nhất tại các cửa hàng Walmart.
Lượng hàng hóa xuất khẩu từ Trung Quốc sang Walmart chiếm 11% mức thâm hụt thương mại Mỹ – Trung  trong khoảng thời gian từ 2001 đến 2006.
Nếu tổng diện tích mặt bằng rộng hơn 83.000 km2 của tất cả các cửa hàng Walmart được trải rộng ra, khu vực sẽ rộng gấp 1,5 lần diện tích thành phố Manhattan, Mỹ.
Chỉ tính riêng khu vực đỗ xe của Walmart đã rộng gần bằng diện tích thành phố Tampa của tiểu bang Florida.
Năm 2000, Walmart đã bị khởi kiện tổng cộng 4.851 lần. Như vậy, trung bình cứ 2 tiếng, Wal-Mart lại nhận được một đơn kiện.
90% dân số Mỹ sống trong bán kính 15 dặm (khoảng hơn 24 km) tính từ một cửa hàng Walmart.
Gia đình Walton đã quyên góp 2% trong số tài sản ròng để làm từ thiện. Trong khi đó, con số này đối với Bill Gates và Warren Buffet lần lượt là 48% và 78%.
Mỗi siêu thị Walmart Supercenter được mở ra cho 100.000 người dân lại làm tăng số cân nặng của họ lên trung bình 0,25 kg. Tỉ lệ béo phì theo đó cũng tăng 2,4%.
Điểm đến được tìm kiếm thường xuyên nhất trên dịch vụ định vị GPS Telenav chính là Walmart.
Có khoảng 4.700 (khoảng 90%) cửa hàng Walmart trên toàn thế giới hoạt động dưới những tên hiệu khác như Walmex ở Mexico, Asda ở Anh, Seiyu ở Nhật Bản, và Best Price ở Ấn Độ.

Phong Lâm

Theo BusinessInsider/Infonet

 

Phong Lâm

Theo BusinessInsider/Infonet

Bạn có thể quan tâm