Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

18 người Hàn Quốc nhiễm virus corona sau chuyến hành hương tới Israel

Giới chức y tế Hàn Quốc xác nhận nước này có thêm 18 trường hợp nhiễm virus corona sau khi họ cùng tham gia một chuyến hành hương tới Israel.

Theo Korea Times, 18 thành viên của một nhóm gồm 39 tín đồ Công giáo đã cho kết quả dương tính khi xét nghiệm với virus corona hôm 22/2. Hầu hết họ đến từ tỉnh Bắc Gyeongsang - khu vực ghi nhận phần lớn các ca nhiễm mới ở Hàn Quốc.

Nhóm 39 người này đã từng đến Israel vào ngày 8/2 và trở về Hàn Quốc hôm 16/2, đi cùng với họ còn có một hướng dẫn viên du lịch đang sống ở thủ đô Seoul.

Giới chức y tế cho biết họ đang điều tra kỹ càng con đường lây nhiễm virus cho các bệnh nhân nay, và cũng tăng cường giám sát những người còn lại trong nhóm để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm thứ cấp.

Thêm vào đó, có 37 người từ đảo Jeju cũng đã thực hiện một chuyến hành hương tương tự đến Israel trong giai đoạn 11-21/2, theo nhà chức trách. Một người trong nhóm này đang được xét nghiệm virus sau khi cảm thấy có những triệu chứng của Covid-19.

Han Quoc bung phat Covid-19 anh 1

Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo quốc gia tới mức cao nhất trước trong bối cảnh số ca nhiễm virus corona tăng vọt trong vòng chưa đầy một tuần. Ảnh: Getty.

Thời báo Công giáo - tờ báo tôn giáo của các tín đồ Hàn Quốc có trụ sở tại Daegu - đơn vị tổ chức các chuyến hành hương này, cho biết họ đã đóng cửa các văn phòng và tòa soạn tại Seoul cũng như Daegu, và đưa tất cả các nhân viên đi cách ly.

Giáo phận Andong bao phủ một nửa tỉnh Bắc Gyeongsang cũng quyết định tạm ngừng hoạt động mục vụ tại 40 nhà thờ trực thuộc giáo phận và các sự kiện khác trong vòng 3 tuần.

Ở phía bên kia, chính quyền Israel cũng thông báo cấm nhập cảnh công dân Hàn Quốc, quan ngại trước tình hình phức tạp của bệnh dịch tại quốc gia châu Á.

Tính đến chiều ngày 23/2, Hàn Quốc ghi nhận 556 ca nhiễm Covid-19, với 5 trường hợp tử vong.

Tổng thống Moon Jae In hôm 23/2 thông báo Hàn Quốc quyết định nâng mức độ báo động quốc gia lên cấp cao nhất trong nỗ lực của toàn chính phủ nhằm đối phó với sự bùng phát của virus corona.

"Vài ngày tới sẽ là thời kỳ rất quan trọng (để đối phó với virus)", Tổng thống Moon Jae In cho biết.

Ông Moon yêu cầu chính phủ cũng như chính quyền các địa phương không do dự trong sử dụng "các biện pháp mạnh mẽ chưa có tiền lệ" nhằm kiểm tỏa sự lây lan của virus. Các biện pháp này được ông Moon miêu tả là có thể "không bị giới hạn bởi các quy định".

Cách giao đồ ăn độc lạ thời dịch virus corona tại Trung Quốc Một chủ nhà hàng ở Trung Quốc đã nghĩ ra cách giao hàng đặc biệt để phòng ngừa virus corona. Anh ném các nguyên liệu lẩu cay cho khách hàng để tránh tiếp xúc trực tiếp.

Hàn Quốc đóng cửa nhà thờ, hạn chế hoạt động giáo phái Tân Thiên Địa

Tổng thống Moon Jae In tuyên bố đóng cửa nhà thờ và hạn chế hoạt động của thành viên giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) nhằm bảo vệ sức khỏe của công chúng.

Hàn Quốc nâng báo động quốc gia lên mức cao nhất vì virus corona

Tổng thống Moon Jae In thông báo chính quyền Hàn Quốc đã nâng báo động quốc gia lên mức cao nhất, đồng thời yêu cầu giáo phái Shincheonji hợp tác để ngăn chặn virus corona lây lan.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm