Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

18 bức ảnh Sir Alex bán đấu giá để ủng hộ trẻ em Việt Nam

HLV huyền thoại người Scotland vừa quyết định bán đấu giá những bức ảnh đẹp nhất về mình trong hơn 26 năm dẫn dắt M.U để quyên tiền ủng hộ Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc.

 

Sir Alex bán đấu giá ảnh để ủng hộ trẻ em Việt Nam

Chiến lược gia huyền thoại của M.U đã đứng ra tổ chức buổi đấu giá những bức ảnh về sự nghiệp cầm quân của ông sau 26 năm tại sân Old Trafford.

Sir Alex và Sir Bobby Charton trên khán đài Old Trafford năm 2013.
Nhà cầm quân lão luyện người Scotland chuẩn bị cho trận chung kết Champions League cặp Barcelona, đội bóng mà Sir Alex đánh giá là mạnh nhất mà ông từng đối đầu.
Sir Alex vỗ tay ăn mừng chiến thắng của M.U trước Arsenal vào tháng 4/2006.
Chiến lược gia vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Anh nói chuyện phiếm với hai cậu học trò ưu tú Paul Scholes và Ryan Giggs trên sân tập vào tháng 4/2013.
Sir Alex chụp ảnh lưu niệm với Thế hệ vàng 92 năm 2011 cùng Ryan Giggs, Nicky Butt, David Beckham, Gary Neville, Phil Neville và Paul Scholes.
Nhà cầm quân từng giành 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh chiêu mộ thành công Van Persie từ Arsenal năm 2012. Sir Alex thừa nhận người đồng nhiệm Arsene Wenger đã đúng khi nói với ông rằng: "Ông không biết được cậu ấy (Van Persie) giỏi đến mức nào đâu".
Chiến lược gia 72 tuổi cười tươi bên cạnh cậu học trò cũ Bryan Robson năm 2011. Sir Alex mô tả về đội trưởng đầu tiên của M.U dưới triều đại của mình: "Một cầu thủ tuyệt vời, một thủ lĩnh đích thực".
Sir Alex ăn mừng chiến thắng khi M.U giành chiến thắng trước "gã hàng xóm ồn ào" Man City với tỷ số 4-3 vào phút cuối cùng trong trận đấu năm 2009.
HLV huyền thoại của M.U hòa mình cùng các CĐV để ăn mừng chiến thắng của M.U trước Chelsea năm 2011.
Fegie chúc mừng cựu hậu vệ Gary Neville sau khi M.U đánh bại Wigan 4-0 trong trận chung kết Carling Cup năm 2006.
Sir Alex lắng nghe những chia sẻ của cựu tiền vệ Paul Scholes, một trong những học trò tài năng nhất dưới triều đại của ông, trong chuyến du đấu trước thềm mùa giải tại Nam Phi năm 2012.
Sir Alex hôn danh hiệu Premier League cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân tại Old Trafford sau khi M.U đánh bại Swansea 2-1 vào tháng 5/2013.
Sir Alex chụp ảnh cùng hai công thần Rio Ferdinand và Ryan Giggs sau khi đánh bại Chelsea ở trận chung kết Champions League trên đất Moscow năm 2008.
Sir Alex tươi cười với Wayne Rooney sau khi trở về anh từ Lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2012, khi đó tiền đạo người Anh được bình chọn vào Đội hình tiêu biểu của FIFA.
Sir Alex đưa ra một số lời khuyên cho Cristiano Ronaldo tại trung tâm huấn luyện Carrington năm 2009. Chiến lược gia người Scotland khen ngợi CR7 là cầu thủ vĩ đại nhất mà ông từng được làm việc cùng.
Sir Alex ngồi một mình trên khán đài Old Trafford trước khi chia sẻ vinh dự về quãng thời gian cầm quân tại Old Trafford.
Sir Alex nói chuyện với cựu thủ thành Edwin Van Der Sar trước trận chung kết Champions League 2012, giải đấu mà thủ môn người Hà Lan được xem là người hùng trên chấm penalty.
Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu sau 26 năm cầm quân tại Old Trafford, giúp Quỷ đỏ giành 28 danh hiệu lớn trong tổng số 38 danh hiệu.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm