Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

160.000 SIM bị khóa đã được mở liên lạc trở lại

Tính tới hết ngày 3/4, đã có 160.000 thuê bao được mở liên lạc 2 chiều trở lại sau khi người dùng chuẩn hóa thông tin.

3 ngày sau đợt khóa 1 chiều liên lạc đã có 160.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin. Ảnh: MS.

Chia sẻ với Zing, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, cho biết trong ngày 3/4 đã có thêm gần 45.000 thuê bao trong nhóm bị khóa liên lạc một chiều thực hiện thành công chuẩn hóa thông tin.

"Lũy kế sau 3 ngày từ 1-3/4, đã có 160.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin. Con số này chiếm 9,6% trong tổng số 1,67 thuê bao bị khóa liên lạc một chiều", ông Nhã cho biết.

Cũng theo ông Nhã, những thuê bao bị khóa liên lạc một chiều tuy không thể truy cập vào website hay ứng dụng của nhà mạng thông qua 3G và 4G nhưng vẫn có thể truy cập bằng Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân mà không cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng.

Bên cạnh đó các thuê này vẫn thực hiện được cuộc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp để giải đáp và giúp khách hàng cập nhật trong trường hợp chưa kịp hoàn thiện thông tin theo yêu cầu.

Ngoài ra nếu khách hàng nhận ít nhất một cuộc gọi đến thì sau đó vẫn sẽ được nhà mạng sẽ chủ động nhắn tin đề nghị chuẩn hóa thông tin.

Sau thời hạn khóa liên lạc một chiều gọi đi vào ngày 31/3, các thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều gọi đi và gọi đến vào ngày 15/4. Nếu đến ngày 15/5 mà chủ thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin, số điện thoại sẽ bị nhà mạng thu hồi.

Từ nay đến 15/4, các thuê bao bị khóa liên lạc một chiều vẫn có thể tự cập nhật thông tin qua ứng dụng, trang web của nhà mạng tương ứng hoặc đến trực tiếp cửa hàng.

Nhóm người săn lùng loại mã độc nguy hiểm nhất thế giới công nghệ

Trong quyển sách mới, Renee Dudley và Daniel Golden đưa độc giả đến gần hơn với cuộc chiến thầm lặng của những chuyên gia công nghệ toàn cầu, chống lại kẻ đứng sau ransomware.

Chiêu trò mạo danh ngân hàng để lừa tiền quay trở lại

Tình trạng các đối tượng lừa đảo sử dụng SMS Brand của các ngân hàng nhắn tin tới người dùng nhằm chiếm đoạt tài sản đang quay trở lại.

Ít nhất 1,2 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều

Tính đến ngày 31/3, 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone đã tiến hành khóa liên lạc một chiều tổng cộng 1,2 triệu thuê bao chưa hoàn thành chuẩn hóa thông tin.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm