Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 Typh, Thành Draw hưởng ứng trào lưu ‘cất cánh’ lời chúc

Thông điệp “cất cánh” lời chúc bằng hành động cụ thể và lời kêu gọi trồng cây để bảo vệ môi trường, cuộc sống trong MV "Cả ngàn lời chúc" được nhiều nghệ sĩ yêu thích và hưởng ứng.

Sau 1 tuần ra mắt, MV Cả ngàn lời chúc cán mốc hơn 4,1 triệu lượt xem, gần 4.000 bình luận, đạt top 9 trending YouTube ngày 12/1; top 3 BXH #Zingchart realtime vào tối 9/1. Cả ngàn lời chúc không đơn thuần mang đến một MV Tết với hình ảnh vui tươi, không khí rộn ràng; mà còn ẩn chứa thông điệp ý nghĩa về văn hóa chúc Tết đầu năm và lan tỏa tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Video - 'Cả ngàn lời chúc' Qua bài hát, Rhymastic và Suboi mong muốn truyền cảm hứng để người Việt gửi đến nhau những lời chúc thiết thực hơn trong năm 2021.

Lý giải về câu hát mở đầu MV, Suboi cho biết: “Chúng ta vẫn thường trao nhau những lời chúc mỹ miều, tốt đẹp nhưng phần lớn là những lời chúc cho có, xã giao. Điều đó được tôi mở đầu bằng câu hát Cả ngàn lời chúc mới được nửa tấm lòng. Để lời chúc cất đi đôi cánh hoa mỹ, không bay mất và thành hiện thực, bên cạnh sự chân thành và tâm ý, chúng ta còn phải hành động”.

Việc “cất cánh” những câu chúc đầu năm bằng hành động thiết thực được nữ rapper truyền tải trong câu hát tiếp theo: “Gieo một mầm cây, hạnh phúc đến ngay giữa lấm lem ngón tay”.

OMO anh 1

Cả ngàn lời chúc là dự án âm nhạc đầu tiên Suboi làm việc cùng Rhymastic.

Nếu mọi năm, chúng ta vẫn trao nhau những câu chúc bình an, sức khỏe; năm nay là lúc mọi người cùng nhau “cất cánh” lời chúc ấy bằng việc gieo trồng những mầm xanh. Những mầm xanh nhỏ bé ấy sẽ hóa thành một cây, hai cây rồi cả cánh rừng. Không lời chúc sức khỏe nào thiết thực hơn việc Trái Đất phủ thêm nhiều mảng xanh, không khí thêm trong lành.

Chia sẻ về lần đầu hợp tác với Suboi, Rhymastic bày tỏ: “Sau chương trình Rap Việt, tôi mong muốn có cơ hội làm việc cùng Suboi trong dự án âm nhạc mới. Ngay sau đó, cả hai nhận được lời mời hợp tác từ OMO, điều này như một cái duyên. Với MV lần này, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng yêu thiên nhiên, môi trường đến giới trẻ; kêu gọi mọi người cùng hành động để bảo vệ ngôi nhà chung”.

OMO anh 2

Rhymastic cho biết cả anh và Suboi đều rất quan tâm đến vấn đề môi trường.

Đáp lại mong muốn của những người thực hiện, không ít bạn trẻ cùng hưởng ứng phong trào “cất cánh” lời chúc qua những hành động thiết thực.

Content creator Thắng Cuội cho biết anh quyết định trồng cây đón Tết sau khi nghe thông điệp “gieo một mầm cây hạnh phúc đến ngay” trong MV Cả ngàn lời chúc. Trong khi đó, DJ Mie cho biết cô sẵn sàng thay đổi bản thân, nói ít đi và làm nhiều hơn bằng cách góp sức bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ như vứt rác đúng nơi quy định, gieo trồng những mảng xanh xung quanh mình.

Nam rapper 16 Typh bày tỏ quan điểm: “Trao nhau cả nghìn lời chúc về sức khỏe, tài lộc, bình an... thì dễ, nhưng để biến lời chúc thành hiện thực thì cần cả quá trình”. Cùng quan điểm đó, học trò của Binz - Thành Draw cho biết Tết này, anh không chỉ soạn lời chúc bằng rap để gieo trồng lộc xuân cho năm mới, mà còn hiện thực hóa những lời chúc Tết quen thuộc đó bằng hành động cụ thể.

Không nằm ngoài trào lưu làm mới văn hóa chúc Tết, hot girl Đỗ Khánh Vân viết trên trang cá nhân: “Mình nhận ra những lời chúc chỉ mang đến niềm vui ngắn ngủi mà đôi khi chẳng đọng lại nhiều trong người nhận. Bởi vậy, chỉ khi ta hành động, lời chúc mới có ý nghĩa và đáng nhớ”.

Theo đó, cô nàng Trà Long trong Mắt biếc gợi ý năm nay, những ai chúc bố mẹ sức khoẻ có thể cùng san sẻ việc nhà; câu chúc bạn bè vui vẻ sẽ trọn vẹn hơn nếu mọi người chia sẻ, giao tiếp với nhau nhiều hơn; và thay vì chúc bình an, mọi người có thể cùng nhau trồng cây, phủ xanh trái đất.

OMO anh 5

Chia sẻ của hotgirl Đỗ Khánh Vân về quan điểm “cất cánh” lời chúc trên trang cá nhân được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

Thành công của MV Cả ngàn lời chúc không dừng lại ở những con số ấn tượng, mà còn là thông điệp ý nghĩa lan tỏa đến thế hệ trẻ. Tết năm nay sẽ không còn là nhiều câu nói suông, thay vào đó là những lời chúc hóa hành động để lan tỏa yêu thương, mang đến nhiều việc làm tích cực, ý nghĩa cho gia đình và xã hội.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm