Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 thành phố ở Italy phát cảnh báo đỏ

Italy ngày 22/7 phải đối mặt với ngày có nhiệt độ cao nhất trong đợt nắng nóng lần này, buộc 16 thành phố phải phát cảnh báo đỏ, theo AFP.

Milan được coi là thành phố chịu tác động nặng nề nhất, khi nhiệt độ lên tới 40 độ C. Trong khi đó, thành phố Bologna và thủ đô Rome có thể ghi nhận mức nhiệt 39 độ C, theo ước tính của các quan chức chính phủ.

Các thành phố lớn khác bị Bộ Y tế Italy đặt dưới cảnh báo đỏ trong hai ngày 22-23/7 là Florence, Genoa, Turin and Verona.

Trong ba tháng liên tiếp - tháng 5, tháng 6 và tháng 7 - nhiệt độ tại Italy cao hơn 2-3 độ so với trung bình các năm trước. Xu hướng này có thể tiếp tục trong tháng 8, theo website khí tượng Meteo.

nang nong tai italy anh 1

Nắng nóng tại Italy đi kèm với tình trạng cháy rừng trên khắp đất nước. Ảnh: AFP.

Đợt nắng nóng diện rộng diễn ra trong bối cảnh Italy ghi nhận hàng trăm đám cháy rừng trên khắp đất nước trong những tuần qua. Đám cháy lớn nhất, bùng phát tại trung tâm vùng Tuscany từ hôm 18/7, vẫn chưa được dập tắt. Khoảng 860 ha rừng đã bị thiêu rụi. Hơn 1.000 người đã được đưa đi sơ tán hôm 21/7.

87 nhân viên cứu hỏa đang có mặt tại hiện trường để cố gắng dập lửa. Giới chức cho biết đã điều trực thăng để hỗ trợ công tác chữa cháy. Trong khi đó, các công tố viên tại thành phố Lucca đã mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc.

Trong khi đó, một đám cháy gần thành phố Trieste bùng phát hôm 19/7 đã được kiểm soát. Đám cháy này từng khiến Trieste mất điện 15 phút và khiến khói bụi lan cả sang nước láng giềng Slovenia.

Đường băng bị chảy nhựa vì nắng nóng kỷ lục ở Anh Sân bay Luton, Anh, hôm 18/7 đã phải dừng hoạt động trong vài giờ để sửa chữa một đoạn đường băng bị chảy nhựa do nắng nóng kỷ lục, lên tới trên 37 độ C.

Mùa hè khắc nghiệt bất thường ở Trung Quốc

Trung Quốc đang phải đối mặt một mùa hè khắc nghiệt với các đợt nắng nóng và mưa lớn thay nhau tàn phá khắp đất nước.

Phòng trọ du học sinh Việt ở châu Âu như lò nung vì sóng nhiệt

Du học sinh người Việt tại châu Âu mô tả phòng trọ, xe buýt như lò nung vì không có thiết bị làm mát khi nền nhiệt tăng cao trong đợt nắng nóng lịch sử.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm