Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 tên tuổi lớn hưởng lương thấp hơn cả Lingard

Nhiều ngôi sao đã khẳng định danh tiếng có lẽ sẽ thầm ghen tị khi nhìn sang mức lương của Jesse Lingard, nhìn rộng hơn là mức lương của Ngoại hạng Anh.

15 cau thu luong thap hon ca Lingard anh 1
Ngày 6/4, tiền vệ Jesse Lingard chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2021 kèm lựa chọn gia hạn thêm 1 năm với MU. Thu nhập của cầu thủ này cũng tăng từ 50.000 bảng lên thành 75.000 bảng mỗi tuần và sẽ là 100.000 bảng nếu MU đủ điều kiện dự Champions League ở mùa giải tới.

 


15 cau thu luong thap hon ca Lingard anh 2
Nếu được nâng lương lên 100.000 bảng mỗi tuần, cầu thủ sinh năm 1992 vượt mặt hàng loạt đàn anh tên tuổi. Sadio Mane (Liverpoo), Nemanja Matic (Chelsea), Laurent Koscielny và Santi Cazorla (Arsenal) đều chỉ nhận 90.000 bảng mỗi tuần. Mane, một ngôi sao tấn công có ảnh hưởng lớn đến phong độ Liverpool, nhiều khả năng sẽ được gia hạn và nâng lương trong thời gian không xa.
15 cau thu luong thap hon ca Lingard anh 3
Trung vệ đội phó Gary Cahill chỉ nhận 85.000 bảng mỗi tuần. Do thủ quân John Terry thường xuyên dự bị nên đội trưởng của Chelsea trên thực tế chính là Cahill. Cuối năm 2015, Cahill ký gia hạn đến hè 2019 nhưng không được tăng lương.
15 cau thu luong thap hon ca Lingard anh 4
Trung vệ Jerome Boateng và tiền vệ Thiago Alcantara chỉ hưởng lương 77.000 bảng mỗi tuần (tương đương 90.000 euro). Đấy là Boateng còn mới được gia hạn vào cuối năm 2015. Nếu đá ở Anh, cặp cầu thủ này có thể bỏ túi gấp đôi mức lương hiện tại. Nhưng Bayern Munich trước giờ nổi tiếng không bị cuốn theo cơn điên của thị trường và mức lương hơi thấp dành cho cầu thủ cũng không khó hiểu.
15 cau thu luong thap hon ca Lingard anh 5
"Món hàng hot" Lukaku mới từ chối gia hạn hợp đồng với Everton nên lương của anh lúc này là 75.000 bảng, ngang với trụ cột Christian Eriksen của Tottenham.
15 cau thu luong thap hon ca Lingard anh 6
Mức lương thấp nhất trong danh sách thuộc về Juventus. Trung vệ Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci nhận vỏn vẹn 53.000 bảng tiền lương mỗi tuần.
15 cau thu luong thap hon ca Lingard anh 7
Marek Hamsik, Isco Alarcon, Dani Alves và Casemiro nhận 50.000 bảng mỗi tuần. Ba trường hợp còn lại có thể hiểu lý do nhưng Hamsik, một cầu thủ kỳ cựu ở Napoli, xuất sắc, trung thành và tận tụy lại đang nhận mức lương quá thấp. 
15 cau thu luong thap hon ca Lingard anh 8
Ngôi sao sáng Paulo Dybala nhận thù lao không khác một cầu thủ trẻ mới ở dạng tiềm năng tại nước Anh: 46.000 bảng. Một điều nghịch lý ở Serie A, theo các nhà chuyên môn, là trong khi trả lương bèo bọt cho các ngôi sao có thể cống hiến lâu dài như Dybala, các CLB lại trả lương cao hơn nhiều cho cầu thủ đã hết đát, hoặc không còn đất phát triển sang đầu quân từ Ngoại hạng Anh. Trong vài năm qua có thể kể tới Ashley Cole, Gervinho (cùng Roma), Nemanja Vidic (Inter), Patrice Evra (Juventus), Micah Richards (Fiorentia), Fernando Torres (Milan).

 

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm