Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 doanh nhân trẻ có ảnh hưởng lớn trong làng công nghệ

Trong số họ, Nick Daloisio, nhà phát triển tin tức của Yahoo, thậm chí còn chưa đủ tuổi mua rượu tại Mỹ.

1. Mark Zuckerberg

Tuổi: 29

Vị trí: Nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook

Với 1,2 tỷ người dùng, mạng xã hội Facebook của Zuckerberg gần đây thâu tóm cả những ứng dụng nhỏ như Glancee và các công ty lớn như WhatsApp.

2. Dustin Moskovitz

Tuổi: 29

Vị trí: Đồng sáng lập Asana

Không chỉ là nhà đồng sáng lập Facebook, Dustin còn lập nên Asana (một ứng dụng nhằm thúc đẩy việc làm nhóm mà không cần email), Good Ventures (một tổ chức từ thiện) và Vicarious Systems (phát triển phần mềm học dựa trên cơ chế hoạt động của bộ não người, bắt đầu với hệ thống nhận thức hình ảnh). Với 80 nhân viên, Asana mới đây huy động được 38,2 triệu USD. Good Ventures quyên góp được 55 triệu USD, còn Vicarious Systems cũng huy động được 60 triệu USD cùng 6 nhân viên.

3. Joe Green

Tuổi: 29

Vị trí: Đồng sáng lập Causes

Là bạn cùng phòng ký túc xá tại đại học Harvard với Mark Zuckerberg, Green từng từ chối đồng sáng lập Facebook. Hiện anh là nhà đồng sáng lập Causes, một mạng xã hội kết hợp từ thiện. Cause mới đây huy động được 16,4 triệu USD và có 77 nhân viên.

4. Adam D'Angelo

Tuổi: 29

Vị trí: Nhà sáng lập kiêm CEO Quora

Công ty Quora do D’Angelo sáng lập được định giá 900 triệu USD và hiện có 75 nhân viên. Công ty mới huy động được 141 triệu USD. D’Angelo cũng từng là một trong những nhân viên đầu tiên tại Facebook.

5. John Zimmer

Tuổi: 29

Vị trí: Đồng sáng lập kiêm chủ tịch Lyft

John Zimmer mới đây huy động được 332,5 triệu USD cho dịch vụ xe hơi dựa trên ứng dụng di động. Lyft hiện có 250 nhân viên.

6. Aaron Levie

Tuổi: 28

Vị trí: Đồng sáng lập kiêm CEO của Box

Dịch vụ điện toán đám mây và chia sẻ dữ liệu trực tuyến của Levie sắp niêm yết trên sàn chứng khoán, và dự định huy động 250 triệu USD. Công ty có doanh thu thường niên 124 triệu USD. Hiện Box có 1.183 nhân viên.

7. Mike Krieger

Tuổi: 28

Vị trí: Đồng sáng lập Instagram

Mike, nổi tiếng là “tâm hồn” của Instagram, phụ trách mảng đăng tải qua di động. Cùng với Kevin Systrom, 30 tuổi, Krieger đã sáng lập mạng xã hội này vào năm 2010.

8. Robby Stein

Tuổi: 28

Vị trí: Giám đốc sản phẩm của Yahoo

Cựu nhân viên Google này là người sáng tạo ra ứng dụng Stamped và được Yahoo mua lại. Stamped là ứng dụng cho phép tìm kiếm và chia sẻ lời khuyên với bạn bè.

9. David Karp

Tuổi: 27

Vị trí: Nhà sáng lập kiêm CEO Tumblr

Tumblr được Yahoo mua lại với giá 1,1 tỷ USD vào năm 2013. Hiện Karp có tài sản ròng trên 200 triệu USD.

10. Ted Livingston

Tuổi: 26

Vị trí: Nhà sáng lập kiêm CEO Kik Messenger

Ứng dụng nhắn tin của Ted đang ngày càng phổ biến, đặc biệt đối với lứa tuổi teen. Kik hiện có khoảng 125 triệu người sử dụng, và mới đây huy động được 27,5 triệu USD. Công ty có 50 nhân viên.

11. Tracy Chou

Tuổi: 26

Vị trí: Kỹ sư phần mềm tại Pinterest

Là một trong những kỹ sư phần mềm cao cấp nhất tại Pinterest, Chou trở thành phần quan trọng của mạng xã hội này, sau khi cô thực tập tại Facebook, Google và làm việc cho Quora.

12. Bobby Murphy, Evan Spiegel

Tuổi: 25, 23

Vị trí: Đồng sáng lập Snapchat

Bobby Murphy và Evan Spiegel đã từ chối thương vụ mua lại Snapchat của Mark Zuckerberg với giá 3 tỷ USD. Hiện Snapchat có 56 nhân viên và được định giá 2 tỷ USD.

13. Patrick Collison, John Collison

Tuổi: 25, 23

Vị trí: Đồng sáng lập Stripe

Hai anh em nhà Collison đã thực hiện hàng tỷ USD giao dịch mỗi năm thông qua công ty thanh toán trực tuyến của mình. Stripe hiện được định giá 1,75 tỷ USD và có 83 nhân viên.

14. Daniel Gross

Tuổi: 23

Vị trí: Nhà sáng lập Greplin/Cue

Ứng dụng hỗ trợ cá nhân của Gross (mới đầu có tên là Greplin, sau đó đổi thành Cue) được Apple mua lại với giá 50 triệu USD vào năm 2013. Thương vụ này diễn ra sau khi Cue huy động được 4,7 triệu USD.

15. Palmer Luckey

Tuổi: 21

Vị trí: Nhà sáng lập Oculus VR

Oculus VR với các sản phẩm hỗ trợ người chơi game được mua lại bởi Facebook, với giá 2 tỷ USD.

16. Nick Daloisio

Tuổi: 18

Vị trí: Nhà sáng lập Summly, nhân viên phát triển tại Yahoo! News Digest

Việc định nghĩa lại cách tiếp cận tin tức của chàng trai tuổi teen này ấn tượng tới mức gã khổng lồ Yahoo đã quyết định mua lại ứng dụng Summly và tuyển dụng Daloisio. Trước khi bị mua lại, Summly đã huy động được 1,5 triệu USD.

http://www.businessinsider.com/30-under-30-influential-young-people-in-tech-2014-4?op=1#!IPuqF

Hoài Thu

Business Insider

Bạn có thể quan tâm