Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 doanh nghiệp xây dựng ở Đà Nẵng bị phạt 450 triệu đồng

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết đã xử phạt 16 doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn với tổng số tiền là 450 triệu đồng. Trong đó, nhiều doanh nghiệp bị xử phạt vì xây dựng không phép.

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa công bố thông tin về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng quý IV. Quý IV diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017 nên công tác quản lý trật tự đô thị, chỉnh trang các công trình đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường, cảnh quan kiến trúc được đẩy mạnh.

Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý 16 đơn vị có sai phạm tại các dự án, công trình đang thi công với tổng số tiền phạt gần 450 triệu đồng.

xu phat doanh nghiep xay dung da nang anh 1
Tổng số tiền phạt trong quý IV là 450 triệu đồng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Các lỗi vi phạm được phát hiện như xây dựng không phép, trồng cây xanh không đúng quy định, thi công không đúng với biện pháp được phê duyệt, tự ý đấu nối vào mạng lưới thoát nước công cộng, sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành…

Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thuận Phước bị xử phạt nặng nhất với số tiền 80 triệu đồng do lỗi triển khai dự án chậm tiến độ đã được phê duyệt. Một số đơn vị khác bị phạt như Công ty cổ phần Mỹ Phát bị phạt 40 triệu đồng và Công ty TNHH Phúc Minh Hòa bị phạt 12,5 triệu đồng vì xây dựng không phép.

Các đơn vị như Đăng Hải, Hòa Bình, Delta, Rincons, Contecons, Thép Hòa Bình bị xử phạt mỗi doanh nghiệp 30 triệu đồng vì thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt. Riêng Hòa Bình bị phạt 40 triệu đồng với lỗi này.

Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình còn bị xử phạt thêm 30 triệu đồng vì lỗi sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành. Cùng lỗi này còn có Công ty cổ phần Xây dựng LB Việt Nam (30 triệu đồng); Công ty cổ phần Xây dựng số 1 (25 triệu đồng).

Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Đông Phong, Công ty TNHH một thành viên Du lịch và khách sạn gia đình Hoàng Gia, Công ty cổ phần Công viên Mỹ Khê đều bị phạt 12,5 triệu đồng vì trồng cây xanh không đúng quy định.

xu phat doanh nghiep xay dung da nang anh 2
Đà Nẵng sẽ tăng cường kiểm tra trong công tác xây dựng thời gian tới. Ảnh: Minh Hoàng - Đắc Đức.

Công ty TNHH thực phẩm Volcano bị phạt 6 triệu đồng vì tự ý đầu nối vào mạng lưới thoát nước công cộng.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp và đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý trật tự xây dựng. Lực lượng chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng, vỉa hè.

Đặc biệt, các vi phạm tại các lô đất trống, các khu đất quy hoạch do Nhà nước quản lý, tăng cường trong thời điểm Tết dương lịch 2018 và Tết Nguyên đán sẽ được rà soát xử lý. 

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm