Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 CLB góp mặt ở vòng knock-out Champions League

Vòng bảng Champions League 2020/21 khép lại với nhiều sự tiếc nuối, khi các CLB lớn MU, Inter, Ajax không thể giành vé đi tiếp.

vong knock out champions league anh 1

Bayern Munich tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League. Ảnh: UEFA.

vong knock out champions league anh 2

Bayern Munich chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của bảng đấu, khi giành vé đi tiếp sớm 2 lượt trận. Trong khi đó, Atletico Madrid thi đấu chật vật, và phải chờ đến vòng đấu cuối mới có thể giành vé đi tiếp. Thầy trò HLV Simeone đánh bại Salzburg 2-0 trên sân khách.

vong knock out champions league anh 3

Bảng B trở thành bảng đấu có cục diện khó đoán nhất tại Champions League mùa này, khi cơ hội đi tiếp chia đều cho cả 4 CLB cho đến lượt trận cuối cùng. Real đánh bại Monchengladbach 2-0 để giành quyền đi tiếp, đồng thời trao quyền tự quyết cho Inter. Thầy trò HLV Conte được chơi trên sân nhà, nhưng lại bị Shakhtar cầm hòa 0-0, qua đó dâng tấm vé đi tiếp cho Monchengladbach.

vong knock out champions league anh 4

Manchester City nằm ở bảng đấu được đánh giá khá dễ thở. Thầy trò HLV Pep Guardiola không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào vòng loại trực tiếp. Suất còn lại của bảng C cũng dành cho Porto, đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha.

vong knock out champions league anh 5

Với đội hình sứt mẻ, Liverpool vẫn đánh bại Ajax ở trận đấu quyết định để giành vé dự vòng knock-out Champions League. Ở lượt cuối, Atalanta đánh bại Ajax 1-0 để giành suất đi tiếp còn lại của bảng D.

vong knock out champions league anh 6

Trước 2 đối thủ không cùng đẳng cấp, ChelseaSevilla dễ dàng giành vé đi tiếp từ sớm. Ở lượt trận cuối, Chelsea tiếp tục duy trì phong độ để giữ vị trí dẫn đầu bảng E trước sự cạnh tranh từ nhà cựu vô địch Europa League.

vong knock out champions league anh 7

Cục diện của bảng F cũng không mang đến nhiều bất ngờ. 2 CLB được dự đoán đi tiếp là Dortmund, Lazio đều đã hoàn thành nhiệm vụ. Dortmund nắm chút lợi thế, khi bước vào vòng loại trực tiếp với vị thế của đội đứng nhất bảng.

vong knock out champions league anh 8

Dynamo Kyiv và Ferencvaros không thể làm nên bất ngờ trước 2 ứng viên vô địch JuventusBarcelona. Ở lượt trận cuối, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội đã xuất sắc hạ gục đối thủ xứ Catalonia để chiếm ngôi nhất bảng.

vong knock out champions league anh 9

Sau lượt trận thứ 4, MU chỉ cần thêm 1 điểm để đi tiếp. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" lại để thua cả PSG và Leipzig, nên phải xuống chơi ở Europa League. PSG vừa hoàn thành trận đấu thủ tục với Basaksehir, để cùng Leipzig dự vòng 16 đội mạnh nhất Champions League mùa này.

Solskjaer: 'Tôi không thể trả lời thay Pogba' Sau khi bị Leipzig loại khỏi Champions League, HLV Ole Solskjaer từ chối nói về tình thế hiện tại và tương lai của Paul Pogba ở Manchester United.

Nagelsmann cao tay hơn Solskjaer trong trận Leipzig thắng MU

Huấn luyện viên Julian Nagelsmann không cần phát minh ra chiến thuật hay ngón đòn nào mới để cùng Leipzig đánh bại MU ở trận đấu sinh tử tại vòng bảng Champions League.

Man United thua vì sai lầm của Solskjaer

Trong trận cầu sinh tử tại Champions League, MU của Ole Solskjaer chọn sơ đồ 3 trung vệ để đối đầu RB Leipzig và tự chuốc lấy thất bại.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm