Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.500 thửa đất bị cấp nhầm suốt 16 năm ở Quảng Ngãi

Khoảng 1.500 thửa đất được chính quyền huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác định là đã cấp nhầm cho dân suốt 16 năm qua.

Sau một tháng rà soát, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác định có 1.500 thửa đất nằm trong 377 sổ đỏ đã cấp nhầm cho người dân ở xã Bình Khương suốt 16 năm qua.  

Vụ việc được tổ công tác của huyện tăng cường về cơ sở phát hiện trong lúc làm hồ sơ, thủ tục chuyển đổi mục đích, chuyển nhượng quyền sử dụng các thửa đất cho dân.

Theo hồ sơ, năm 2003, chính quyền xã Bình Khương thực hiện dự án đo vẽ lại toàn bộ diện tích đất trên địa bàn để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (còn gọi là sổ đỏ) cho người dân. Thời điểm này, địa phương đã lập bản kê thửa đất không đúng chủ sở hữu dẫn đến việc cấp nhầm giấy chứng nhận.

Cap nham so do Quang Ngai anh 1
Khu dân cư xã Bình Khương, huyện Bình Sơn nhìn từ Flycam. Ảnh: Minh Hoàng.

Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Văn Đồng, Phó bí thư thường trực kiêm Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn, xác nhận qua rà soát, địa phương phát hiện có 1.500 thửa đất nằm trong 377 sổ đỏ cấp nhầm cho người dân xã Bình Khương. 

Theo ông Đồng, có sổ đỏ của người dân sở hữu từ 3 đến 5 thửa bị cấp nhầm sai tên tuổi, vị trí. Nhiều thửa đất được cấp chung trong giấy chứng nhận, không có hình vẽ, không có thông tin để xác định vị trí nên suốt một thời gian dài người dân không phát hiện sai sót. Hiện địa phương đã thu hồi sổ đỏ bị cấp nhầm; tổng hợp danh sách thẩm định cấp lại cho dân.

"Đối với thửa nào đúng họ tên, diện tích thì cấp lại sổ mới theo từng thửa cho dân. Trường hợp thửa nào sai thì địa phương đối chiếu, sau đó đi xác minh đo đạc, xem xét cấp lại giấy chứng nhận mới", ông Đồng nói. 

Thường trực HĐND huyện Bình Sơn nhận thấy vụ việc này có tính chất nghiêm trọng, đề xuất cơ quan chức năng xử lý trách nhiệm những cá nhân liên quan. Trong đó, địa phương sẽ kiểm điểm kỷ luật, xử lý nghiêm cán bộ đương chức và cả cán bộ đã về hưu, nghỉ việc liên quan đến việc cấp nhầm sổ đỏ cho dân ở xã Bình Khương.

Cap nham so do Quang Ngai anh 2
Xã Bình Khương (mũi tên đỏ), huyện Bình Sơn, nơi nhiều người dân bị cấp nhầm sổ đỏ suốt 16 năm qua. Ảnh: Google Maps.




Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm