Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.500 chuyên viên sale dọn dẹp rác thải ở khu vực Kha Vạn Cân

17h thứ 5 hàng tuần từ ngày 13/7, ban lãnh đạo và nhân viên Công ty Alibaba sẽ xuống đường nhặt rác. Hoạt động này thuộc chương trình "Địa ốc Alibaba - Môi trường xanh bao la".

“Địa ốc Alibaba - Môi trường xanh bao la” là hoạt động thường niên của công ty nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường. Theo số liệu của Sở Tài nguyên - Môi trường, lượng chất thải rắn sinh hoạt đô thị trên địa bàn TP.HCM là 28.400 tấn/ngày. Nhận thấy thực trạng đó, ban lãnh đạo và 1.500 chuyên viên sale cùng nhau hành động - “nhặt từng cái rác bỏ vào thùng rác”.

chuyen vien sale don dep rac thai o Kha Van Can anh 1
CEO Nguyễn Thái Luyện cùng nhân viên Công ty CP Địa ốc Alibaba cùng xuống đường dọn rác. 

17h thứ 5 hàng tuần, mọi người sẽ quét rác, thu dọn rác thải, khai thông bụi rậm ven đường. Sau đó, rác thải được tập họp tại bãi để tiến hành tiêu hủy. Trong quá trình thu gom, dọn dẹp, mỗi chuyên viên sẽ kết hợp cầm cờ, loa tay để kêu gọi người dân xung quanh hưởng ứng chương trình. Công ty Địa ốc Alibaba cũng kêu gọi tất cả nhân viên thay đổi ảnh đại diện trên mạng xã hội để nhân rộng thông điệp bảo vệ môi trường.

chuyen vien sale don dep rac thai o Kha Van Can anh 2
Hoạt động này nhằm nhân rộng thông điệp bảo vệ môi trường.

“Chúng ta thường quan tâm đến những điều lớn lao như động đất, sóng thần, sự thay đổi khí hậu... nhưng không ngờ rằng hành động để ngăn chặn lại xuất phát từ những điều nhỏ nhặt. Đó là bảo vệ môi trường sống xung quanh, không để rác và mầm bệnh phát triển”, bà Phan Kim, Giám đốc truyền thông - Trưởng ban tổ chức cho biết. Theo bà Kim, mục đích phát động phong trào này là giáo dục ý thức người dân thông qua hành động thực tế. Không dừng lại ở việc nói, Công ty Alibaba muốn thật sự bắt tay vào làm.

Cũng với suy nghĩ này, CEO Nguyễn Thái Luyện mong muốn hỗ trợ cho sự phát triển của khu vực Kha Vạn Cân. Theo ông, từ khi đường Phạm Văn Đồng hoàn thành, Kha Vạn Cân không còn được chú ý, đường sá xuống cấp, các loại hình kinh doanh ít phát triển. Đường vắng nên rác thải bị đổ về, làm cho khu vực kém thông thoáng, mất mỹ quan đô thị.

chuyen vien sale don dep rac thai o Kha Van Can anh 3
Dọn vệ sinh khu vực Kha Vạn Cân hướng đến sự phát triển lâu dài của cộng đồng.

Tiêu chí Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba hướng đến là vì cộng đồng, tạo nên sự phát triển giá trị lâu dài để xã hội không ngừng phát triển. “Ngoài tôn chỉ giúp khách hàng giàu lên cùng bất động sản, vấn nạn xã hội cũng là trách nhiệm của chúng tôi. Muốn phát triển thì phải cùng nhau hành động, tích tiểu thành đại. Tôi mong hành động nhỏ của công ty sẽ tạo cảm hứng cho giới trẻ và giúp ích cho cộng đồng”, ông Luyện khẳng định.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm