Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diện mạo mới của đoạn rạch Bến Nghé

Khu vực rạch Bến Nghé (quận 12, TP HCM) là nơi nhiều năm qua được xem như “điểm đen” của dòng chảy bởi tình trạng tắc nghẽn do cỏ rác gây ô nhiễm nguồn nước.

Nằm trong nhóm lưu vực kênh, rạch quan trọng của thành phố, rạch Bến Nghé đã được cải tạo sạch sẽ thông thoáng sau thời gian dài chịu ô nhiễm do rác thải sinh hoạt, gây tắc nghẽn và ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân sống xung quanh.

Hơn 400 tình nguyện viên gồm đoàn viên thanh niên quận 12 và nhân viên Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) đã cùng xuống sông vớt rác, nạo vét, dọn cỏ rác, khơi thông dòng chảy.
Với lượng rác thải lớn, ban tổ chức phải đưa xe cẩu cùng các bạn tình nguyện viên ra giữa rạch để vớt rác. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hành động vì môi trường “1 phút tiết kiệm, triệu niềm vui 2015” với mục tiêu góp phần giữ gìn môi trường nước cũng như tuyên truyền bảo vệ nguồn nước sạch.
Ngoài việc khơi thông dòng chảy tại rạch Bến Nghé, các tình nguyện viên cũng tham gia tuyên truyền thông điệp ý nghĩa của chương trình thông qua các bảng tuyên tuyền sinh động, được bố trí tại 8 giao lộ chính của quận 12, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dân lưu thông trên đường.
Ngoài ra, gần 8.000 tờ thông tin tuyên truyền về hậu quả của việc thiếu nước sạch cùng một số cách tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đơn giản nhưng hiệu quả đã được người dân tại hai khu vực của phường An Phú Đông đón nhận nhiệt tình. 
Ông Paul Bleijs, Giám đốc chuỗi cung ứng cấp cao của VBL - nhà tài trợ chương trình chia sẻ: “Chung tay bảo vệ từng giọt nước sạch cũng chính là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta và cộng đồng. VBL rất tự hào khi nhận được sự hợp lực của các bạn trẻ, tạo thành nguồn sức mạnh to lớn góp phần thay đổi nhận thức trong người dân về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước”.

“1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” là một trong những chương trình cộng đồng được Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam - VBL tổ chức từ năm 2012 đến nay nhằm góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước, đồng thời hỗ trợ mang nước sạch đến nhiều địa phương gặp khó khăn về nước sạch trong sinh hoạt. Từ năm 2015, với sự hợp tác thực hiện cùng Hội LHTN VN, chương trình hứa hẹn sẽ lan tỏa sâu rộng thông điệp ý nghĩa cũng như tiếp tục tài trợ xây dựng các công trình nước sạch cho cộng đồng. Buổi ra quân này được xem là bước khởi đầu cho hàng loạt hoạt động hướng đến mục tiêu “1 triệu hành động đẹp vì môi trường và nước sạch cho cộng đồng” trên website
www.1phuttietkiemtrieuniemvui.com.vn và fanpage. Đây cũng chính là hai cổng thông tin chính thức của chương trình, nơi đón nhận những hình ảnh hành động đẹp, những cam kết và chia sẻ cách tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước hiệu quả.

Khoi dong chien dich 'Uong co trach nhiem' hinh anh

Khởi động chiến dịch 'Uống có trách nhiệm'

0

"Good Choices, Good Cheers" (Uống có trách nhiệm) là chiến dịch được khởi xướng bởi Tập đoàn các nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương (APB) nhằm nâng cao ý thức và thói quen uống có trách nhiệm của người tiêu dùng trong khu vực.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm