Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 thi thể không nguyên vẹn được tìm thấy ở Mexico

Hôm qua (9/5), cảnh sát ở Mexico vừa tìm thấy 15 thi thể không nguyên vẹn chất đống trong 2 ôtô ở bang phía tây Jalisco.

15 thi thể không nguyên vẹn được tìm thấy ở Mexico

Hôm qua (9/5), cảnh sát ở Mexico vừa tìm thấy 15 thi thể không nguyên vẹn chất đống trong 2 ôtô ở bang phía tây Jalisco.

Cảnh sát và nhân viên pháp y đang kiểm tra những chiếc xe có chứa các thi thể.

Theo BBC, cảnh sát tìm thấy số thi thể này trong 2 ô tô bị bỏ lại bên cạnh một con đường dẫn đến hồ Chalapa, một khu vực thu hút khách du lịch nước ngoài. Các thi thể bị cắt xén nghiêm trọng, đến nỗi các chuyên gia pháp y vẫn chưa xác định được giới tính của xác chết.

Các quan chức cho biết, họ nhận được một cuộc gọi nặc danh vào buổi sáng chỉ dẫn đến hiện trường. Một tin nhắn đe dọa cũng được để lại cùng với các thi thể và nói rằng, họ là nạn nhân của một vụ giết người kiểu xã hội đen. Ngoài ra, tin nhắn cho thấy băng đảng ma túy Zetas là những kẻ đứng đằng sau vụ giết người dã man.

Công tố viên Tomas Coronado của bang Jalisco cho hay, qua đánh giá các bộ phận cơ thể được tìm thấy, có thể còn nhiều nạn nhân trong vụ việc chưa được phát hiện.

Khu vực tìm thấy các thi thể đã gia tăng các vụ bạo lực thời gian gần đây, khi băng đảng ma túy Zetas cố gắng giành quyền kiểm soát lãnh thổ với đối thủ là băng Sinaloa.

>>Phát hiện 23 thi thể bị giết hại dã man ở Mexico
>>Phát hiện 35 thi thể trong hầm cao tốc ở Mexico
>>Phát hiện thêm 26 thi thể bị thảm sát ở Mexico
>>Phát hiện 16 thi thể bị thiêu cháy ở Mexico

Theo một cơ quan phân tích của Mỹ, Zetas vừa trở thành băng đảng ma túy lớn nhất Mexico, và đang hoạt động ở hơn một nửa tổng số bang tại quốc gia Trung Mỹ. Băng đảng này khét tiếng với những thủ đoạn ghê rợn nhằm chống lại các băng đối thủ để giành quyền kiểm soát tuyến đường buôn lậu ma túy.

Là nơi từng bị băng Sinaloa kiểm soát, bang Jalisco gần đây xảy ra một loạt vụ giết người tập thể. Một trong số đó là vụ 26 thi thể được tìm thấy trong 3 chiếc ô tô tại thủ phủ bang Guadalajara hồi tháng 11 năm ngoái.

Khoảng 50.000 người đã chết trong các vụ bạo lực liên quan đến ma túy ở Mexico, kể từ khi Tổng thống Felipe Calderon lên nắm quyền năm 2006.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm