Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 máy bán hàng tự động độc đáo nhất thế giới

Nếu cho rằng máy bán hàng tự động chỉ có kẹo, soda, thì bạn đã nhầm. Dưới đây là những máy tự động độc đáo có đủ thứ từ xì gà, thuốc tránh thai cho tới cua sống.

Tại các thành phố như New York, Los Angeles hay Dallas, với thẻ tín dụng, bạn có thể mua bánh ngọt, bánh chocolate từ máy bán tự động trên phố bất kể ngày hay đêm.

Tại Trung Quốc, bạn có thể mua cua sống từ máy bán hàng tự động đặt ở ga tàu điện ngầm chính tại Nam Kinh. Đây là máy bán cua sống đầu tiên tại Trung Quốc và bán ra trung bình 200 con mỗi ngày.

Tại Đài Loan, khách hàng có thể mua khẩu trang y tế tại máy bán hàng tự động. Những chiếc máy như thế này đặc biệt hút khách khi dịch cúm gia cầm bùng phát.

Tại Tokyo, Nhật Bản, bằng cách bỏ tiền xu vào máy bán hàng tự động này, một nhân viên sẽ đưa kẹo cho bạn. Dù đi ngược với mục đích của máy bán hàng tự động, nhưng ít người quan tâm tới điều này.

Cũng tại Nhật, bạn có thể mua cà phê lon của Suntory ngay trên phố.

Tại London, Anh, các cửa hàng bị cấm bán sữa tươi hữu cơ. Vì vậy, người ta tạo ra chiếc máy bán hàng tự động này để bán sữa trực tiếp từ nông trại.

Các sản phẩm của Colgate kết hợp với máy bán hàng kẹo tự động tại Puerto Rico. Mỗi khi mua kẹo, khách hàng sẽ được tặng một tuýp kem đánh răng Colgate miễn phí với dòng chữ xuất hiện trên màn hình: “Đừng quên đánh răng”.

Trường đại học Shippensburg, bang Pennsylvania, Mỹ, cho lắp đặt máy bán thuốc tránh thai khẩn cấp Plan B sau khi tiến hành một cuộc khảo sát cho thấy 85% sinh viên ủng hộ. Tiếp đó, cao đẳng Pomona cũng đưa loại máy tự động đặc biệt vào trường mình.

Công ty đưa ra máy bán bánh bột ngô cũng có máy bán pizza. Họ khẳng định rằng không sử dụng lò vi sóng nhưng một lò nướng đặc biệt bên trong máy có thể nướng một chiếc pizza cỡ 10 inch chỉ trong 90 giây.

Công ty khởi nghiệp Farmer's Fridge tại Chicago đưa ra máy tự động bán salad tươi đóng hũ được bán với giá từ 8 USD.

Chiếc máy bán hàng tại Brooklyn này cho phép bạn đổi những thứ không dùng đến lấy đồ mới mà không cần tiền mặt. Chiếc máy này có tên gọi “Swap-o-matic” được tạo ra nhằm thay đổi suy nghĩ của khách hàng về việc mua bán bền vững.

Chiếc máy bán hàng tự động này bán xì gà cao cấp nhập khẩu của 25 thương hiệu khác nhau với giá từ 2 tới 20 USD.

Tại Hangzou, Trung Quốc, bạn có thể thuê xe với giá 3 USD từ chiếc máy tự động khổng lồ này. Chiếc xe này chỉ đạt vận tốc tối đa 80km/h nhưng có thể giúp giảm ô nhiễm môi trường tại Trung Quốc nhờ động cơ bằng điện.

Chiếc máy tự động này bán nước chanh hiệu Limon & Nada của Coca-Cola với giá thay đổi theo nhiệt độ bên ngoài. Nhiệt độ càng cao thì giá càng rẻ.

Chiếc máy tiên tiến tại Thổ Nhĩ Kỳ này sẽ cung cấp thức ăn và nước uống cho chó khi bạn bỏ một chai nước vào để tái chế. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí và những chai nước bỏ đi của bạn có thể giúp những chú chó.



Hoài Thu

Business Insider

Bạn có thể quan tâm