Burj Al Arab từ lâu đã trở thành biểu tượng của thành phố Dubai nhờ danh hiệu "khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới". Khách sạn này vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 (khách sạn mở cửa từ tháng 12/1999). Thay vì sử dụng 15 cây nến trên chiếc bánh sinh nhật của mình, chủ khách sạn đã đặt hàng 15 chiếc iPhone 6 được "tút" lại vẻ ngoài bằng vàng 24K.
Những chiếc iPhone 6 xa xỉ này có đến hai phiên bản là Yellow và Black Gold, được chế tác bởi Gold & Co London. Đây cũng chính là đơn vị từng sản xuất các mẫu iPad mạ vàng cho khách sạn này. Mỗi máy đều được khắc logo kỷ niệm ở mặt sau và phải mất 80 giờ để hoàn thành.
Vì được sản xuất theo đơn đặt hàng của khách sạn Burj Al Arab nên 15 chiếc iPhone 6 này có mức giá khá cao. Trong khi phiên bản Black Gold là 13.000 USD (gần 278 triệu đồng) thì phiên bản Yellow Gold cũng tỏ ra không thua kém với 12.200 USD (hơn 260 triệu đồng).
Đánh bóng tên tuổi hay gây ấn tượng với khách hàng bằng iPhone mạ vàng là chiêu trò không còn xa lạ trong giới kinh doanh. Tháng 9/2014, để ăn mừng chiến thắng thương vụ IPO cũng như đánh dấu lần đầu Alibaba vượt mặt Amazon tại thị trường Mỹ, nhà chế tác kim hoàn Falcon đã trình làng loạt iPhone 6 cao cấp với 3 phiên bản Platinum, vàng 24K và vàng Rose. Mỗi chiếc iPhone 6 có giá trị ước tính 2 triệu USD.
Một số hình ảnh khác về 15 chiếc iPhone 6 mạ vàng này: