Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim ngắn về đề tài chuyển giới quay bằng iPhone 5S

Đây là tác phẩm đầu tiên trong lịch sử liên hoan phim Sundance được quay bằng một thiết bị di động.

"Quả táo" từng tung ra mẫu quảng cáo được quay hoàn toàn bằng iPhone 5S. Model này đã chứng minh có thể trở thành một sản phẩm làm phim thương mại.

Tangerine - một trong nhiều tác phẩm tham gia liên hoan phim Sundance là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Bộ phim kể về Sin-Dee, một gái mại dâm chuyển giới từng phải thụ án trong tù. Sau khi biết được mình đã bị bạn trai phản bội, cô đã cùng người bạn của mình là Alexandra thực hiện một cuộc hành trình qua Los Angeles. 

Tangerine là tác phẩm gây được nhiều chú ý tại liên hoan phim Sundance. Ảnh: Webiste chính thức của LHP.

Những thiết bị góp phần làm nên Tangerine chỉ vỏn vẹn 3 chiếc iPhone 5S có gắn kèm ống kinh do Moondog Labs sản xuất. Ứng dụng làm phim là Filmic Pro, phần mềm có giá 8 USD. Ngoài ra, đoàn phim còn sử dụng một vài thiết bị hỗ trợ âm thanh đi kèm. 

Đạo diễn Sean Backer đã cố tình giấu thông tin thú vị này. Anh chỉ tiết lộ với báo giới sau khi Tangerine chính thức công chiếu. Baker cũng chia sẻ, lý do khiến anh đi đến quyết định làm phim bằng iPhone 5S là vì muốn tiết kiệm tối đa chi phí. 

Mya Taylor, nữ diễn viên chuyển giới cũng là diễn viên chính trong Tangerine chia sẻ với The New York Times: "Tôi cảm thấy tự hào về bộ phim này. Nó đã mang đến cho khán giả những góc khuất trong đời sống của người chuyển giới. Tôi hài lòng với thế giới của người chuyển giới bước ra từ màn ảnh thông qua tác phẩm". 

Trong một bài viết của mình, trang Business Insider nhận xét: "Bạn không cần bỏ ra hàng tỷ USD để có được một bộ phim đình đám. Đó là bài học rút ra từ Tangerine - một bộ phim ngắn được quay hoàn toàn bằng iPhone 5S. Việc sử dụng smartphone làm công cụ quay phim là một quyết định hết sức táo bạo. Dù không biết lý do vì sao Baker lại chọn iPhone 5S thay vì iPhone 6 hoặc 6 Plus, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ nhiều bộ phim tương tự như Tangerine trong tương lai".

Dưới đây là video đạo diễn trẻ Sean Baker chia sẻ quá trình thực hiện Tangerine:

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm