Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.400 hành khách bị ảnh hưởng vì phi công Pháp đình công

Hàng loạt chuyến bay đi và về từ Pháp bị hủy trong tháng 9 này do phi công của hãng Air France đình công.

Vietnam Airlines (VNA) ngày 29/9 cho biết, trên đường bay giữa TP.HCM - Paris (Pháp), Air France (AF) đã hủy tổng cộng 10 chuyến (thêm 1 chuyến VN2107 TP. HCM – Paris ngày 29/9/2014) và hoãn 1 chuyến 24 giờ.

Cụ thể, 10 chuyến bay bị hủy là VN2106 Paris – TP.HCM các ngày 16, 18, 25, 27/9; VN2107 TP. HCM – Paris các ngày 17, 19, 22, 26, 28, 29/9 và 1 chuyến bay bị chậm 24 giờ: VN2107 TP.HCM – Paris ngày 21/9.

Tổng số hành khách bị ảnh hưởng ở cả hai đầu sân bay tại TP. HCM và Paris là khoảng 1.400 khách. Đây là những hành khách mua vé của VNA nhưng bay trên các chuyến bay do AF khai thác theo hợp đồng liên danh (codeshare) giữa 2 hãng.

Ngoài ra, còn một số hành khách khách của VNA trên các chuyến bay của AF từ Paris đi tới các điểm đến ở Pháp và châu Âu theo hợp đồng liên danh cũng bị ảnh hưởng.

Đối với những hành khách của VNA bị ảnh hưởng nêu trên, hãng đã chủ động, linh hoạt chuyển khách sang các chuyến bay thường lệ do VNA trực tiếp khai thác trong điều kiện chuyến bay còn chỗ, hoặc chuyển sang các chuyến bay do các hãng hàng không khác khai thác đến Pháp và châu Âu để đảm bảo kế hoạch đi lại của hành khách.

Trước đó, hôm 15/9 vừa qua, các phi công của Hãng hàng không Air France đã bắt đầu tiến hành cuộc đình công, nhằm phản đối việc hãng Air France có kế hoạch phát triển chi nhánh hàng không giá rẻ Transavia tại châu Âu cũng như ở trong nước.

Nguyên nhân, các phi công lo ngại việc mở rộng hoạt động của Transavia, sẽ dẫn đến hãng Air France thuê lao động bên ngoài và thuê lao động giá rẻ khiến cơ hội làm việc và thu nhập của họ, hiện lên đến 250.000 Euro/năm giảm đi.

Sau khi cuộc đình công này diễn ra, mỗi ngày, Air France buộc phải hủy bỏ tới 60% các chuyến bay cả trong nước lẫn quốc tế. Hoạt động đình công này, đã khiến hàng nghìn hành khách bị kẹt lại nhiều giờ tại các sân bay của Pháp.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm