Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 tổ chức đảng, 85 đảng viên quân đội bị kỷ luật

Cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Tổng cục Hậu cần Quân đội đã thi hành kỷ luật đối 14 tổ chức đảng và 85 đảng viên bằng các hình thức từ khiển trách đến khai trừ Đảng.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Tổng cục Hậu cần Quân đội đã kiểm tra 302 tổ chức đảng và 4.801 đảng viên; giám sát chuyên đề 233 tổ chức đảng và 3.521 đảng viên.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Tổng cục đã chủ động nắm tình hình và phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên thông qua nhiều kênh thông tin, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 tổ chức đảng và 12 đảng viên.

Qua kiểm tra đã kết luận 3 tổ chức đảng và 13 đảng viên có vi phạm đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

khai tru khoi Dang anh 1
Thông tin kỷ luật các tổ chức đảng và đảng viên trong Đảng bộ Tổng cục Hậu cần quân đội.

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra 95 tổ chức đảng trong việc thực hiện 3 nội dung: Thu, chi, quản lý và sử dụng đảng phí; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; và thi hành kỷ luật Đảng.

Cấp ủy, tổ chức đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tiếp nhận và xử lý 3 đơn thư tố cáo đối với 4 đảng viên. Từ đó kết luận 4 đảng viên bị tố cáo có vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Các cấp có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật đối với 14 tổ chức đảng bằng các hình thức khiển trách (11 trường hợp), cảnh cáo (3 trường hợp).

Đồng thời, thi hành kỷ luật đối với 85 đảng viên (trong đó có 38 người là cấp ủy viên) bằng các hình thức khiển trách (61 người), cảnh cáo (15 người), cách chức (8 người) và khai trừ ra khỏi Đảng với một trường hợp.

Nội dung kiểm tra, giám sát đối với đảng viên thuộc Đảng bộ Tổng cục Hậu cần Quân đội tập trung vào việc chỉ thị, nghị quyết của Đảng; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Việc chấp hành kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước; giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống; việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) cũng được kiểm tra, giám sát.

Qua kiểm tra, giám sát đã kịp thời chỉ ra những ưu điểm, tồn tại, hạn chế của tổ chức đảng và đảng viên; yêu cầu có giải pháp khắc phục kịp thời những thiếu sót, khuyết điểm.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan bổ sung hoàn thiện quy chế, quy định và chế độ công tác trong hoạt động lãnh đạo, biện pháp tổ chức thực hiện của người chỉ huy, góp phần ổn định tình hình cơ quan, đơn vị.

Cảnh cáo tướng Trình Văn Thống vì vi phạm bảo vệ bí mật Nhà nước

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo trung tướng Trình Văn Thống do vi phạm quy định về bảo vệ bí mật Nhà nước trong thời gian làm Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh.




Anh Thư

Bạn có thể quan tâm