Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

130.000 thuê bao truyền hình biến mất trong quý III

Ngành công nghiệp truyền hình trả phí đang trải qua 12 tháng tồi tệ nhất từ trước đến nay. Tổng cộng 130.000 thuê bao truyền hình đã mất đi trong quý III năm 2013, mức lớn nhất từ trước tới nay.

Một nghiên cứu cho thấy, từ tháng 9 năm 2011, các chỉ số đang ngày càng xuống thấp. Các nhà phân tích cho biết: "Ngành công nghiệp truyền hình trả phí đang trải qua 12 tháng tồi tệ nhất từ trước đến nay". Tổng cộng 130.000 thuê bao truyền hình đã mất đi trong quý III năm 2013, cho dù đây không phải là con số quá lớn. Nhưng nó là lớn nhất từ trước tới nay - bao gồm cả dịch vụ truyền hình qua Internet.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet băng rộng hy vọng có lợi ích từ việc các thuê bao truyền hình trả phí chuyển sang sử dụng dịch vụ internet, nhưng thực tế không phải như vậy. Tổng cộng, có đến 5 triệu người đã chấm dứt hợp đồng thuê bao băng rộng và truyền hình trả phí bắt đầu từ năm 2010 tới nay.

Khách hàng đang mất dần

Hãng Time Warner, đã mất 306.000 thuê bao truyền hình trong quý III, và 24.000 thuê bao internet. Tom Rutledga, CEO của Charter cho biết ông ta rất bất ngờ khi có đến 1,3 triệu trong 5,5 triệu thuê bao không muốn dùng tivi - họ chỉ cần kết nối Internet.

Các biểu đồ thống kê dưới đây cho thấy ngành công nghiệp trả phí đang chết dần:

Ngành công nghiệp Truyền hình trả phí đang nằm trong thời kì khủng hoảng. Chú ý dòng "tăng trưởng" là liên tục dưới số 0. (Citi Research).
Ngày càng ít người xem tivi, các điểm đánh giá đều giảm theo từng năm.
Không quá bất ngờ khi ngành truyền hình trả phí đang giảm dần. Các nhà cung cấp dịch vụ mạng đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong nhiều năm của các kênh truyền hình cable có chất lượng cao như AMC và HBO. Nhưng xếp hạng của cả Truyền hình cáp và mạng băng thông rộng đều giảm, thậm chí xếp hạng của các sự kiện truyền hình lớn cũng suy giảm.
Mọi người không còn xem World Series nhiều như trước, cho dù xu hướng này thường xuất hiện nhiều hơn trong giới trẻ.
Lần đầu tiên trong lịch sử, số lượng thuê bao tại các nhà cung cấp lớn giảm xuống dưới 40 triệu.
Vậy tại sao các thông số xếp hạng đều suy giảm? Chúng ta đang bắt đầu một thời kì lịch sử, trong đó người dùng truyền hình bắt đầu chuyển sang xem các video - bao gồm các show truyền hình, các bộ phim trên internet hoặc trên các thiết bị di động. xu hướng này làm tổn thương tới các nhà cung cấp truyền hình. Gần 5 triệu thuê bao Truyền hình cáp đã chấm dứt hợp đồng tại khắp mọi nơi trong vòng 5 năm qua. Số lượng thuê bao còn lại có thể giảm xuống dưới 40 triệu tới cuối năm, theo thống kê từ ISI Group. Các công ty cáp và băng thông rộng ngày càng khó giữ chân khách hàng.

Số thuê bao cáp và băng rộng thay đổi theo mùa. Số người đăng kí cũng thay đổi theo mùa, vì mọi người thay đổi địa điểm thuê nhà theo từng mùa và nhu cầu gia đình. Đã từng có thời kì mỗi quý có thêm 500.000 thuê bao mới, nhưng hiện tại các công ty cáp và internet cảm thấy may mắn nếu họ nhận được các thuê bao mới. Rõ ràng, ngành công nghiệp đang mất dần các thuê bao hơn là tăng số lượng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, có ít hơn một nửa số thuê bao băng rộng có đăng kí truyền hình cáp.
Chuyện xảy ra là mọi người đang từ bỏ truyền hình cáp như là một sản phẩm độc lập, và thị trường chuyển sang hướng có lợi cho các công ty như AT&T và Verizon, khi họ cho phép đăng kí Tivi với dịch vụ truy cập internet tốc độ cao.
Một nghiên cứu vĩ mô cho thấy ngày càng ít hộ gia đình thực sử sở hữu một chiếc tivi.
Biểu đồ cho thấy số lượng người xem tivi đang giảm dần. Chú ý rằng số lượng hộ gia đình đang tăng dần. Kết luận rằng số tivi trong các hộ gia đình đang giảm dần.
Ngày càng ít hộ gia đình có tivi vì họ xem video trên các thiết bị di động. Nghiên cứu cho thấy, mọi người dành thời gian cho thiết bị di động nhiều hơn, và giảm dần cho tivi.
Sự bùng nổ của Mobile video, có đến 40% truy cập youtube đến từ Mobile.
Các Tablet đang ngày càng chiếm lấy thời gian của người sử dụng, thay vì tivi như trước kia.

Dòng tiền đang chuyển dần từ tivi sang các nội dung số

Báo cáo cho biết người sử dụng ngày càng dành thời gian để xem các quảng cáo trên các Nội dung số hơn là tivi. Chi phí quảng cáo vì vậy cũng chạy theo xu hướng này.

Thị trường không quan tâm rằng số người xem tivi thực sự đang giảm.

Theo Tài chính Tiêu dùng

Bạn có thể quan tâm