Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

130.000 chuyến xe miễn phí cho người uống bia

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp nhãn hàng Heineken Việt Nam sẽ tặng 80.000 mã Uber và 50.000 phiếu đi taxi miễn phí cho người dân về nhà an toàn sau khi uống bia.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia vừa phối hợp với nhãn hàng Heineken Việt Nam cùng Uber Việt Nam giới thiệu chương trình: “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Chương trình nhằm thay đổi thói quen tham gia giao thông của người tiêu dùng tại Việt Nam, đồng thời mang đến giải pháp thực tiễn để giải quyết vấn đề an toàn giao thông.

Với tổng mức đầu tư lên đến 15 tỷ đồng, chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” năm 2017 khuyến khích, thúc đẩy văn hóa uống bia có trách nhiệm, trong khuôn khổ chương trình “Thưởng thức Heineken có trách nhiệm” trên toàn cầu.

Da uong bia thi khong lai xe anh 1
Đại diện các đơn vị tổ chức làm nghi thức khởi động chương trình. Ảnh: GLX. 

Trong năm 2017, Heineken Việt Nam đầu tư khoảng 15 tỷ đồng để thực hiện chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe” trên cơ sở tiếp tục hợp tác chiến lược với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia.

Không dừng lại ở đó, nhằm tiếp cận sâu hơn đến người tiêu dùng, chương trình còn mang đến những giải pháp thực tiễn cho người tiêu dùng khi tham gia giao thông bao gồm: Cung cấp 80.000 chuyến đi Uber miễn phí tại TP.HCM, Hà Nội và 50.000 phiếu đi taxi miễn phí tại 5 thành phố: Nha Trang, Hải Phòng, Vũng Tàu, Biên Hòa và Cần Thơ, để đưa người tiêu dùng về nhà an toàn sau khi uống rượu bia.

Chương trình này là một phần của chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe” của Heineken trên toàn thế giới và được triển khai dựa trên kết quả nghiên cứu tại 10 quốc gia trọng điểm, trong đó có Việt Nam, với mục tiêu tìm hiểu hành vi lái xe sau khi uống rượu bia của người tiêu dùng tại các quốc gia này.

Da uong bia thi khong lai xe anh 2

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, chia sẻ: “Chương trình 'Đã uống rượu bia thì không lái xe' được triển khai bởi Heineken Việt Nam là một ví dụ điển hình của doanh nghiệp, chung tay góp phần giải quyết các vấn đề xã hội, dựa trên các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về tuyên truyền an toàn giao thông với nhiều nội dung, hình thức”. 

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong 8 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra hơn 12.700 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 5.400 người, bị thương 10.500 người.

Xe máy là phương tiện gây tai nạn giao thông chủ yếu tại Việt Nam

Theo thống kê sơ bộ từ Bộ Công an, xe máy là phương tiện gây ra 70,18% vụ tai nạn giao thông, tỷ lệ sở hữu loại phương tiện này cũng chiếm phần lớn tại Việt Nam.

Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm