Các tuyến tàu được khôi phục vào sáng 10/9 dự kiến giúp giảm bớt lượng khách mắc kẹt. Số người mắc kẹt có lúc lên tới 16.900 người vào nửa đêm, theo sân bay.
Nước, đồ ăn nhẹ và túi ngủ đã được phát cho hành khách. Khoảng 240 trạm sạc điện thoại đã được lắp đặt khắp sân bay, theo Nikkei Asian Review.
Khoảng gần 640.000 ngôi nhà bị mất điện, tính đến 5h ngày 10/9, chủ yếu ở tỉnh Chiba, nơi có sân bay Narita, theo tập đoàn điện lực Tokyo (TEPCO). Một số nơi sẽ không có điện trở lại cho đến ngày 11/9.
Ngày 9/9, điều kiện thời tiết xấu buộc công ty đường sắt Đông Nhật Bản và công ty đường sắt Keisei phải dừng toàn bộ tàu nối sân bay với Tokyo. Nhưng một số tuyến dần được khôi phục vào buổi chiều.
Sảnh đến của sân bay Narita chật kín hành khách không thể tìm được phương tiện rời sân bay vào ngày 9/9. Ảnh: Nikkei Asian Review. |
Một nhân viên văn phòng 32 tuổi đến Narita vào khoảng 14h30 sau chuyến đi Mỹ cho biết sảnh đến đông tới mức cô không thể di chuyển. Khoảng 100 người xếp hàng đợi taxi.
“Không thể tin là tôi không thể rời sân bay”, cô nói với Nikkei Asian Review. “Đây là lần đầu tiên như thế”.
Bão Faxai cũng làm gián đoạn đi lại bên trong Tokyo. Công ty JR East dừng toàn bộ các tuyến không phải tàu cao tốc sáng sớm 9/9, nhưng đã chạy trở lại ngay sau đó. Một số tuyến được khôi phục ngày 10/9. Những sự gián đoạn trên ảnh hưởng tới 2,78 triệu người.
Bão làm ba người chết, 50 người bị thương, bao gồm ở tỉnh Chiba và Kanagawa, và 140 nhà bị phá hủy.
Hành khách bị mắc kẹt nằm trong túi ngủ ở sân bay Narita. Ảnh: Nikkei Asian Review. |