Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13.000 cuốn sách đến với bạn đọc trong Hội sách trực tuyến quốc gia

Lần đầu tổ chức, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 thu hút gần 2 triệu lượt truy cập, doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Mới đây, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, có thư cảm ơn gửi độc giả, sau khi Hội sách trực tuyến quốc gia và Triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại địa chỉ Book365.vn kết thúc, thành công tốt đẹp.

Tong ket hoi sach truc tuyen anh 1

Giao diện trang Triển lãm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Duy Hiệu.

“Xin gửi lời cảm ơn trân trọng tới quý vị bạn đọc trong cả nước đã quan tâm, chia sẻ thông tin, tham gia các sự kiện tại triển lãm và mua sách tại Hội sách trực tuyến quốc gia, góp phần quan trọng cho thành công của hội sách và triển lãm”.

Các thông tin về hội sách và triển lãm cho thấy những kết quả tích cực của việc thực hiện hội sách, triển lãm trên môi trường số.

Hội sách năm nay diễn ra từ ngày 16/4 đến 10/6, thu hút sự tham gia của 54 nhà xuất bản (NXB) và đơn vị phát hành sách, giới thiệu khoảng 15.000 đầu sách.

Trong thời gian diễn ra, hội sách nhận được 11.000 đơn đặt hàng với trên 13.000 cuốn sách được đưa tới bạn đọc. Hội sách online thu hút gần 2 triệu lượt truy cập, doanh thu trên 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, 18 sự kiện tọa đàm, giao lưu với tác giả, nhà văn, nhà khoa học, nhà quản lý… diễn ra trong khuôn khổ hội sách.

Hội sách trực tuyến quốc gia được tổ chức chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ bảy. Đối với các nhà xuất bản và đơn vị phát hành, chương trình có ý nghĩa khi trở thành kênh giới thiệu sách trực tuyến, giúp các đơn vị cung cấp sách tới vùng sâu, xa. Theo thống kê, khoảng 51% bạn đọc mua sách ở các địa phương vùng sâu, xa.

Tong ket hoi sach truc tuyen anh 2

Giao diện Hội sách trực tuyến quốc gia 2020.

Trang Book365.vn còn có triển lãm sách kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, với sự tham gia của Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Thư viện Quốc gia Việt Nam và nhiều nhà xuất bản.

Triển lãm trưng bày 900 đầu sách, 300 ảnh, tư liệu, 64 bộ sưu tập tem về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ triển lãm, 3 buổi tọa đàm chuyên đề, 5 phóng sự về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được giới thiệu.

Triển lãm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, khẳng định niềm tin của nhân dân với vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khai mạc Hội sách trực tuyến 2020: Để tình yêu sách không giãn cách

Không thể tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam như mọi năm, Hội sách trực tuyến quốc gia được thực hiện trên môi trường số tiếp tục lan tỏa văn hóa đọc.

Tần Tần

Bạn có thể quan tâm