Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.300 hành khách mắc kẹt ngoài khơi Na Uy vì du thuyền hỏng động cơ

Các nhân viên cứu hộ đang gấp rút giải cứu khoảng 1.300 hành khách và thủy thủ đoàn khỏi một tàu du lịch ngoài khơi Na Uy bị hỏng động cơ.

Borghild Eldoen, phát ngôn viên của Trung tâm Cứu hộ Chung của miền Nam Na Uy, cho biết, tàu Viking Sky đã gửi tín hiệu cấp cứu vào ngày 23/3 vì "vấn đề động cơ trong thời tiết xấu".

Con tàu đang ở vùng biển gập ghềnh ở khu vực Hustadvika trên bờ biển phía tây Na Uy và lực lượng cứu hộ đang phải đối mặt với những con sóng cao khoảng 6-8 mét.

Theo CNN, máy bay trực thăng đã vận chuyển từng hành khách và thành viên thủy thủ đoàn vào ngày 23/3. Quá trình này có thể tiếp tục qua đêm đến ngày 24/3.

du thuyen gap nan o Na Uy anh 1
Tàu du lịch Viking Sky được nhìn thấy ở vùng biển Hustadvika ngoài khơi phía tây Na Uy hôm 23/3. Ảnh: AP.

Hành khách Alexus Sheppard từ miền Bắc California (Mỹ) cho biết cô đã chờ gần 6 giờ để được sơ tán. Hầu hết hành khách đều khá bình tĩnh và họ đang được phục vụ thức ăn và nước uống.

Eldoen nói rằng tính đến tối 23/3, khoảng 115 hành khách đã được giải cứu và ít nhất 8 người bị "thương nhẹ".

Do chỉ có một trong số các động cơ của tàu đang chạy nên các nhân viên cứu hộ đang cố gắng để các động cơ còn lại "hoạt động trở lại để con tàu có thể tự đi bằng động cơ đến bến cảng an toàn" nhằm đưa tất cả hành khách vào bờ.

Các quan chức cho biết các nhân viên cứu hộ đang cố gắng đảm bảo con tàu an toàn và không bị trôi.

Nhà chức trách ban đầu đã gửi 5 máy bay trực thăng và một số tàu để sơ tán hành khách. Họ đã buộc phải chuyển hướng một số phương tiện khi một tàu chở hàng gần đó bị mất năng lượng động cơ, khiến thủy thủ đoàn của tàu gặp nguy hiểm.

Tàu Viking Sky, thuộc sở hữu của Viking Ocean Cruise, được đóng vào năm 2017 và có thể chứa 930 khách. Tàu đang trên đường đến Stavanger từ Tromso.

Xe ôtô lao xuống kênh ở Thái Lan, 5 công nhân Việt Nam thiệt mạng

Vụ tai nạn giữa xe tải đầu kéo và xe khách chở công nhân nước ngoài, trong số đó có người Việt, khiến cả hai xe lao xuống kênh gần Bangkok. Ít nhất 8 người đã thiệt mạng.

Xe buýt bốc cháy ở Trung Quốc, ít nhất 26 người chết

Xe buýt từ tỉnh Hà Nam bốc cháy khi đi qua tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, hôm 22/3, khiến ít nhất 26 người chết và 28 người khác bị thương. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm