Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1/3 smartphone Galaxy trên thế giới được sản xuất tại VN

Samsung cho biết, nhà máy đặt tại tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam chính là nhà máy lớn nhất của hãng trên toàn thế giới.

Điện thoại Galaxy sản xuất tại Việt Nam chiếm 35% sản lượng toàn cầu. Ảnh: Cnet.
Điện thoại Galaxy sản xuất tại Việt Nam chiếm 35% sản lượng toàn cầu. Ảnh: Cnet.

Cứ 100 chiếc smartphone Galaxy bán ra trên toàn cầu thì có 35 chiếc sản xuất tại Việt Nam, đó là chia sẻ của đại diện Samsung trong buổi thăm quan nhà máy sản xuất điện thoại của hãng tại Bắc Ninh mới đây. Cũng theo phía Samsung, nhà máy Samsung Electronics Việt Nam Bắc Ninh (SEV) là nhà máy lớn nhất của hãng trên toàn cầu.

Nhà máy này được đưa vào hoạt động từ tháng 4/2009, có tổng diện tích 110 ha, tạo ra việc làm cho 54.000 nhân viên. Theo chia sẻ vui từ phía đại diện Samsung, mỗi ngày họ cần khoảng 9 tấn gạo, 20.000 quả dưa hấu và hơn 10.000 quả trứng để phục vụ các bữa ăn cho toàn thể nhân viên làm việc tại đây. Số lượng xe bus đưa đón công nhân viên của nhà máy Samsung Bắc Ninh cũng lên đến 250 chiếc.

Hồi tháng 3/2013, Samsung cũng đã khởi công dự án khu tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT) với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD, công suất thiết kế 100 triệu sản phẩm/năm.

Theo ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Samsung Việt Nam, khi nhà máy của Samsung tại Thái Nguyên đi vào hoạt động ổn định, lượng điện thoại Galaxy sản xuất tại Việt Nam sẽ chiếm đến 50% tổng nguồn cung của hãng trên toàn cầu.

Cũng theo ông Đạo, mức độ nội địa hóa linh kiện các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam là khoảng 30%, tỉ lệ tiêu thụ sản phẩm nội địa là từ 2-5%, tùy sản phẩm. Tuy nhiên, tỉ lệ này sẽ giảm dần trong thời gian tới do sản lượng xuất khẩu sẽ tăng mạnh, khi nhà máy tại Thái Nguyên đi vào sản xuất với số lượng lớn hơn.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm