Báo động tình trạng cạn kiệt nguồn tài nguyên nước mà mẹ Thiên nhiên ban tặng đã được Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN&MT) cùng Công ty Unilever Việt Nam và nhãn hàng Comfort cảnh báo trong chương trình kêu gọi thanh niên Việt Nam sáng tạo “Mùa hè nước” diễn ra sáng 7/6 tại Hà Nội.
Chương trình này với mục đích kêu gọi người dân hãy hành động vì nước sạch cho cộng đồng qua những ý tưởng sáng tạo thể hiện việc tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước.
Ngay sau khi chương trình diễn ra, rất nhiều sinh viên đã đăng ký tham gia cuộc thi. |
Do vậy, việc sử dụng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước vô cùng cần kíp trong thời điểm hiện nay. Xác định lực lượng sinh viên đóng vai trò chính yếu và là nhân tố truyền tải thông tin có tầm ảnh hưởng lớn đối với những cá nhân xung quanh, chương trình mong muốn thế hệ trẻ từ nhận thức rõ thực trạng và hành động vì môi trường nước cũng như sử dụng tiết kiệm để mọi người đều có nước dùng.
Cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng mùa hè nước” nằm trong khuôn khổ chương trình hành động “Đại sứ Nước 2014” của quỹ Một tỷ m3 nước với sứ mệnh kêu gọi và tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam cùng chung tay góp sức vào việc gìn giữ và bảo vệ nguồn nước.Ý tưởng hay nhất sẽ được lựa chọn để biến thành dự án xây dựng thực tế cho mùa hè 2014.
Quỹ “Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước” cho Việt Nam
Quỹ “Tiết kiệm 1 tỷ m3 nước” cho Việt Nam chính thức thành lập vào năm 2013 nhằm thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng trong việc tiết kiệm nước qua những hành động cụ thể như giảm số lần xả quần áo mỗi lần giặt. Sự ra đời của Quỹ thể hiện cam kết mạnh mẽ của Unilever trong việc thực hiện “Kế hoạch phát triển bền vững” nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, trong đó sẽ giảm một nửa lượng nước liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm tiết kiệm nước.