Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 bí mật của công viên Disney World

Cuốn sách "Ma thuật tiềm ẩn bên trong Disney World" của tác giả Susan Veness đã đưa độc giả đến với những bí mật của địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất này.

Walt Disney gọi kế hoạch mua tòan bộ vùng đất sau này trở thành Disney World bằng cái tên “Dự án X”. Để thực hiện kế hoạch của mình,  ông đã thành lập một công ty ma với vị giám đốc có cái tên quen thuộc : M. Mouse.

Disney World thực tế còn rất nhiều khu vực khách tham quan không biết tới. Phía dưới địa danh này là những lối đi ngầm với tổng diện tích rộng 9 mẫu, được sử dụng thường xuyên bởi các nhân viên phục vụ cũng như diễn viên làm vịêc trong công viên. Đây đồng thời cũng là nơi nghỉ ngơi, ăn uống dành riêng cho họ.

Lâu đài Lọ Lem trên thực tế nhỏ hơn rất nhiều so với những gì khách tham quan được chiêm ngưỡng. Nghệ thuật phối cảnh chính là câu trả lời cho sự “hiểu lầm” này. Những viên gạch và cửa sổ của lâu đài được làm nhỏ hơn ở phần đỉnh, trong khi các tòa nhà ở trung tâm công viên cũng khéo léo được sắp xếp khiến cho lâu đài có vẻ xa hơn vị trí thật của nó.   

Có rất nhiều chuột Mickey “ẩn mình” trong công viên. Chúng ở khắp nơi, trên ghế ngồi, trên các mẫu vật trang trí, hay thậm chí chính là những bóng râm. Một gợi ý thú vị cho các khách tham quan là hãy chú ý tới bóng râm tạo ra bởi cây cầu đặt tại Lâu đài Lọ Lem.

Bức tượng 2 bộ xương đấu cờ vua đặt tại hàng chờ tham gia trò chơi “Cướp biển Caribê” thực chất đang nằm ở thế hòa cờ do hết nước đi. Sự sắp đặt này đã được tư vấn bởi 1 kiện tướng cờ vua quốc tế.

Âm thanh của mã Morse được phát ra tại cổng ngôi nhà Frontierland không hề ngẫu nhiên. Những âm thanh này chính là mã hóa các ký tự trong bài phát biểu khai trương Disney World của Walt Disney.

Công viên giải trí EPCOT có tên đầy đủ là “Experimental Prototype Community of Tommorow” (trải nghiệm nguyên mẫu cộng đồng tương lai). Ý tưởng gốc của EPCOT bao gồm một “cộng đồng hiện đại” có thật, nơi 20.000 cư dân sinh sống cùng các trường học, hệ thống vận tải một đường ray và không có người nghỉ hưu.

Tất cả các lá cờ treo tại khu chính của công viên đều là giả, trừ một chiếc duy nhất tại cột cờ trung tâm. Những ý tưởng sư của Disney World thực hiện ý tưởng này bởi họ không muốn hạ xuống hay chiếu sáng những lá cờ vào ban đêm.

Hầu hết khách tham quan cho rằng thiết kế khu Fantasy Land được chủ đích mang đậm âm hưởng trung cổ. Trên thực tế, sự ra đời của Disneyland California vào năm 1955 mới chính là nguyên nhân khi mà một loạt những túp lều được dựng lên để che phủ những công trình chưa hoàn thiện.

Những căn nhà đặt tại khu quảng trường Tự do được thiết kế sao cho khi đặt số 18 vào phía trước địa chỉ sẽ tạo thành ngày mà nó trở nên nổi tiếng. Đáng chú ý, “địa chỉ” của phủ Tổng thống chính là năm mà Hiến pháp Hoa Kỳ được phê chuẩn.

250.000 “chiến binh côn trùng” được sử dụng hàng năm để gìn giữ cảnh quan môi trường tự nhiên của Disneyland. Mèo rừng cũng được sử dụng để tiêu diệt các loài gặm nhấm xuất hiện  trong công viên.

Những lối đi màu nâu xuyên suốt quảng trường Tự do tượng trưng cho địa điểm nơi ngày xưa rác thải được thu gom lại nếu chúng bị ném bừa bãi ra khỏi nhà.               

Khách du lịch đến tham quan sớm nhất trong ngày sẽ được trải nghiệm những bí mật dành riêng cho mình. Ví dụ, người đầu tiên bước vào cửa hàng Tinkerbell sẽ có cơ hội được “đánh thức” nàng Tinkerbell xinh đẹp.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm