Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

120 triệu euro cho Paul Pogba, MU có thể mua được những ai?

Với 120 triệu euro mua một cầu thủ như Paul Pogba, HLV Jose Mourinho có thể mua được 3 ngôi sao cực kỳ chất lượng khác.

Blaise Matuidi (Paris Saint Germain, giá trị ước tính: 30 triệu euro)

3 ngoi sao MU co the mua anh 1
Tương lai của Matuidi đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi HLV Unai Emery.

Thay vì bỏ 120 triệu mua Paul Pogba, HLV người Bồ Đào Nha có thể đưa nhà vô địch Ligue 1 Blaise Matuidi về sân Old Trafford với cái giá rẻ hơn tận 4 lần. Cầu thủ 29 tuổi này vừa trải qua Euro 2016 khá thành công khi cùng ĐT Pháp vào đến trận chung kết. Trái ngược với Matuidi, màn trình diễn của Paul Pogba tại nước Pháp mùa hè này lại bị giới chuyên môn chỉ trích nhiều.

Với sự xuất hiện của tân HLV Unai Emery, Blaise Matuidi đang trở thành một cái tên thừa thãi ở sân Công viên của các hoàng tử. Trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của mình, cựu HLV của Sevilla thích sử dụng cặp đôi Marco Verratti và Grzegorz Krychowiak, học trò cưng của Emery khi còn chơi bóng ở La Liga.

Mourinho đã thành công vang dội ở Chelsea giai đoạn 2004 – 2007 với một Claude Makelele trấn giữ tuyến giữa, và ông sẽ cần một nhân vật kín tiếng nhưng mạnh mẽ như Makelele ở MU. Makelele đến Chelsea khi đã 30 tuổi, còn Matuidi lúc này đang 29 tuổi.

Điểm mạnh nhất của Matuidi là khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt với sức mạnh và nền tảng thể lực dồi dào của mình. Nếu có được chữ ký của cầu thủ này, tuyến giữa của Manchester United mùa sau sẽ cực kì đáng sợ với những cái tên: Morgan Schneiderlin, Blaise Matuidi, Mkhitaryan, Wayne Rooney, Ander Herrera…

Sau 165 trận thi đấu, Matuidi đã ghi được 19 bàn cho nhà vô địch nước Pháp kể từ khi chuyển đến chơi cho CLB này hồi năm 2011.

Nemanja Matic (Chelsea, giá trị ước tính: 38 triệu euro)

3 ngoi sao MU co the mua anh 2
Cho dù vừa trải qua một mùa giải thất vọng, đẳng cấp của Matic vẫn là điều không cần bàn cãi.

Ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa hè bắt đầu, nhiều tờ báo uy tín trên thế giới đã đồng loạt đưa tin về việc Mourinho sẽ "hút máu" đội bóng cũ Chelsea bằng cách đem Matic về sân Old Trafford. 

Nemanja Matic là cái tên được chính Mourinho đem về trong nhiệm kì thứ hai của mình ở Chelsea với giá 25 triệu euro từ Benfica. Trong trận đấu đầu tiên của mình sau khi quay lại NHA, Nemanja Matic chính là con quái vật đã bắt chết tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới lúc bấy giờ là Yaya Toure để đem về chiến thắng cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Ở mùa giải sau đó, tuyển thủ người Serbia cũng là cái tên quan trọng nhất trong chiến tích giành cú đúp danh hiệu Premier League và League Cup của Jose Mourinho.

Tuy nhiên mọi chuyện đã khác ở mùa giải gần nhất khi phong độ tệ hại của Nemanja Matic đã khiến cho Chelsea tụt xuống tận thứ 10 trên BXH và cũng góp phần không nhỏ trong việc đá bay Jose Mourinho khỏi sân Stamford Bridge.

Nhưng có vẻ đó không phải vấn đề quá quan trọng với chiến lược gia người Bồ Đào Nha khi ông vẫn tin tưởng vào đẳng cấp vốn có của cầu thủ người Serbia. Mới đây, với sự xuất hiện của N'Golo Kante, vị trí chính thức của Matic trong đội hình Chelsea đang bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Nếu thật sự muốn đưa Matic về Old Trafford thì đây chính là lúc "Người đặc biệt" cần có một động thái mạnh mẽ hơn. Giá trị chuyển nhượng của Matic vào khoảng 38 triệu euro, hơn 1/4 mức giá được đồn đoán của Paul Pogba.

Toni Kroos (Real Madrid, giá trị ước tính: 55 triệu euro) 

3 ngoi sao MU co the mua anh 3
Toni Kroos là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới ngày nay.

Không có quá nhiều điều để nói về tài năng của Toni Kroos hay đúng hơn là không còn gì để nói vì những lời khen ngợi đối với tuyển thủ người Đức chẳng bao giờ là đủ.

Franz Beckenbauer từng nói rằng Toni Kroos sẽ trở thành “Michael Ballack mới” của bóng đá Đức, một nhận định được chính Ballack đồng tình. Kroos hẳn phải rất tài năng thì mới được trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Bayern bứt vào đội hình 1 ngay từ khi 17 tuổi. Sau khi giành cú ăn ba cùng Bayern Munich vào năm 2013, Toni Kroos đã chuyển đến sân Bernabeu với giá quá bèo, ước tính chỉ khoảng 25 triệu euro.

Ở mùa giải vừa qua, Toni Kroos đã ghi được 1 bàn và 10 lần giúp đồng đội lập công sau 32 trận thi đấu ở La Liga. Các thống kê khác về cầu thủ người Đức trong mùa bóng vừa qua chắc hẳn sẽ làm nhiều người phải ngỡ ngàng. Số 8 của Real Madrid có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 94% cùng với 57 lần tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Ở Euro 2016, mặc dù ĐT Đức của Toni Kroos phải dừng bước tại bán kết sau trận thua 0-2 trước đội chủ nhà Pháp, Kroos vẫn trở thành cầu thủ có số đường chuyền chính xác cao nhất với tỷ lệ lên đến 92%. Tiền vệ 26 tuổi này cũng tạo được 16 cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội nhưng chỉ 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng.

Giá trị chuyển nhượng của Toni Kroos vào khoảng 55 triệu euro, một cái giá quá bèo cho một tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay. 

Tại sao Pogba phải quá cảnh ở Juve rồi quay lại MU?

100 triệu bảng để đưa đứa con lưu lạc trở về Old Trafford, lẽ ra MU đã không tốn quá nhiều tiền cho Paul Pogba đến thế. Vậy, tại sao anh ta lại đến Juventus vào 4 năm trước?

 

 

 

 

 

 



Anh Tú

Bạn có thể quan tâm