Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 thương hiệu ‘người lớn’ dành cho giới trẻ

Giới trẻ, đặc biệt là độ tuổi thiếu niên ngày càng chi nhiều tiền cho việc mua sắm, một phần do những quảng cáo hấp dẫn và có nội dung “người lớn” hơn so với lứa tuổi.

12 thương hiệu ‘người lớn’ dành cho giới trẻ

Giới trẻ, đặc biệt là độ tuổi thiếu niên ngày càng chi nhiều tiền cho việc mua sắm, một phần do những quảng cáo hấp dẫn và có nội dung “người lớn” hơn so với lứa tuổi.

1. Victoria’s Secret

Nhãn hiệu PINK của Victoria’s Secret hướng đến các cô gái tuổi sinh viên nhưng các cô bé trung học trẻ hơn vài tuổi cũng có thể sử dụng các sản phẩm của hãng này.

Trong những show diễn gần đây nhất, Victoria's Secret đã có sự xuất hiện của những ca sĩ trẻ như Justin Bieber, cho thấy mục đích nhắm tới lứa tuổi vị thành niên.

2. Urban Outfitters

Một lượng không nhỏ các khách hàng của thương hiệu này là thanh thiếu niên. Và thương hiệu Urban cũng chú trọng vào dòng sản phẩm ruột của mình nhằm tăng tổng doanh số lên 10%.

Tháng tám vừa qua, Urban đã cho ra mắt dòng áo phông tập trung chủ yếu vào rượu, thuốc và tình dục. Năm 2011, một người mẫu thiếu niên đã kiện hãng này vì sử dụng những hình ảnh của cô bé khi cô mới 15 tuổi.

3. Wet Seal

Dòng sản phẩm Going Out của Wet Seal được tung ra chủ yếu nhằm vào giới trẻ.

Thương hiệu này cũng đã ký một thỏa thuận với nữ ca sĩ Carly Rae Jepson vào mùa thu năm ngoái cho chiến dịch quảng bá hình ảnh của cô, với mục đích tiếp tục tập trung vào những người tiêu dùng tuổi mới lớn.

4. American Apparel

Năm ngoái, thương hiệu này đã gặp rắc rối ở Anh khi "phá luật" và cho ra mắt hình ảnh quảng cáo của một người mẫu lộ ngực sau lớp áo sơ mi - sản phẩm của hãng. Điều đáng nói là người mẫu này là một cô gái dưới 16 tuổi.

5. Abercrombie & Fitch

Điều nổi tiếng ở Abercrombie & Fitch với những cửa hàng bán lẻ luôn dẫn đầu thị trường dành cho tuổi teen chính là sự hấp dẫn giới tính. Những người mẫu cho thương hiệu này luôn luôn mặc đồ hở hang. Và trong năm nay, thương hiệu này muốn gửi tới người tiêu dùng thông điệp vui vẻ và mang tính khiêu khích như “Hãy trêu chọc tôi, yêu tôi. Làm ơn. Hãy hôn tôi” và “Hãy nói cho tôi biết tất cả những gì tôi muốn nghe”.

6. Hollister Co.

Thương hiệu Hollister Co. thuộc sở hữu của Abercrombie & Fitch và sử dụng những chiến thuật marketing giống hệt như Abercrombie & Fitch.

7. Aerie

Aerie là dòng đồ lót riêng của American Eagle với những cửa hàng chỉ dành riêng cho những người dùng trẻ tuổi. Ngoài sản phẩm đồ lót luôn được tập trung cao độ, công ty còn có những sản phẩm đồ bơi và dạo phố.

8. Forever 21

Thương hiệu dành cho người trẻ Forever 21 có cả một bộ sưu tập về các trang phục được tiếp thị dành riêng cho thiếu niên và sinh viên đại học.

Một trong những quảng cáo gây tranh cãi là mẫu áo thiết kế với thông điệp về tôn giáo ở đằng trước và toàn bộ lớp ren ở đằng sau.

9. Axe

Axe là một thương hiệu mùi hương đặc trưng ở các điệu nhảy trường trung học với mục tiêu tiếp thị là các nam thanh niên rất trẻ.

Công ty đã từng có khá nhiều quảng cáo giới tính, ví dụ như một số quảng cáo với dòng chữ: “Làm sao để các chàng trai bẩn trở nên sạch sẽ”. Một trong số những quảng cáo khác là hình ảnh thiên thần quyến rũ từ trên thiên đường bay xuống do bị thu hút bởi những người đàn ông dùng Axe. Quảng cáo này đã bị cấm ở Nam Phi do có liên quan đến tôn giáo.

10. Marc Jacobs

Giới trẻ không phải mục tiêu điển hình cần tiếp thị của Marc Jacobs. Nhưng Marc Jacobs đã nhận được sự chú ý sau khi mời diễn viên Dakota Fanning tham gia vào một quảng cáo gây tranh cãi cho chiến dịch quảng cáo Oh, Lola! năm 2011. Quảng cáo là hình ảnh nữ diễn viên tài năng 17 tuổi ngồi trên sàn nhà với lọ nước hoa để giữa hai đùi và bị cho là mang tính “khiêu dâm trẻ em”.

11. Durex

Durex thông báo năm 2006 rằng thương hiệu này sẽ cho ra mắt loại bao cao su được tiếp thị cho lứa tuổi từ 13 đến 16 với mục đích “dễ sử dụng hơn cho những ai chưa có kinh nghiệm”.

Lời thông báo này đã làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ từ các vị phụ huynh. Tuy vậy một nhóm kế hoạch gia đình của Anh đã cho đây là sáng kiến khuyến khích thanh niên quan hệ tình dục an toàn.

12. Sisley

Sisley là thương hiệu trang phục cho giới trẻ đã từng gây tranh cãi với những quảng cáo dành cho dòng sản phẩm Fashioin Junkie có liên quan đến cocain và các chất kích thích khác.

Phong Lâm

Theo BusinessInsider/Infonet

Phong Lâm

thương hiệu Abercrombie & Fitch quảng cáo

Bạn có thể quan tâm