Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thương hiệu được cảm nhận tốt nhất ở Mỹ

Hãng nghiên cứu thị trường YouGov BrandIndex vừa đưa ra 10 thương hiệu có giá trị cảm nhận tốt nhất ở Mỹ năm 2012...

10 thương hiệu được cảm nhận tốt nhất ở Mỹ

Hãng nghiên cứu thị trường YouGov BrandIndex vừa đưa ra 10 thương hiệu có giá trị cảm nhận tốt nhất ở Mỹ năm 2012...

1. Subway

Số điểm: 40,3

Đây là năm thứ ba liên tiếp chuỗi nhà hàng ăn nhanh lớn nhất thế giới này đứng đầu danh sách 10 thương hiệu có giá trị cảm nhận tốt nhất tại Mỹ do YouGov bình chọn. Năm 2012, Subway tiếp tục thực hiện các chiến dịch quảng bá của mình nhưng mời thêm nhiều nhân vật nổi tiếng như mẹ của "kình ngư" Michael Phelps, nhờ đó đã giúp hãng gây được cảm tình với khách hàng.

2. Amazon

Số điểm: 36,8

Đây là năm thứ 2, Amazon đứng ở vị trí này. Sự phổ biến các dòng sản phẩm Kindle đã giúp thương hiệu Amazon trở nên nổi bật hơn đối với người tiêu dùng Mỹ. Amazon cũng tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình sang nhiều mảng khác, như thời trang, hàng hóa xa xỉ.

 

3. Cheerios

Số điểm: 35,4

Cheerios là thương hiệu bán chạy nhất của hãng General Mill’s kể từ năm 1951 tới nay. Đây cũng là loại ngũ cốc hộp phổ biến nhất ở Mỹ. Năm 2008, Cheerios chiếm 12,6% thị trường ngũ cốc của Mỹ. Vào năm 2011, cứ 8 hộp ngũ cốc được bán tại Mỹ thì 1 hộp là Cheerios. Trong năm ngoái, giá trị cảm nhận thương hiệu của Cheerios đã nâng hẳn hai bậc so với 2011.

 

4. History Channel

Số điểm: 33,8

Kênh truyền hình lịch sử (History Channel) trong năm 2012 đã thu hút được thêm sự chú ý của khán giả Mỹ. Sản phẩm truyền hình nổi bật nhất của kênh này trong năm 2012 là loạt phim chính kịch về đề tài chiến tranh "Hatfields & McCoys", với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao màn bạc Kevin Costner và Bill Paxton.

 

5. Lowe's

Số điểm: 32,7

Giá trị nhận biết thương hiệu của Lowe's cũng cải thiện một bậc so với năm 2011. Hệ thống cửa hàng bán đồ sửa chữa nhà cửa này đã trang bị cho nhân viên điện thoại iPhone để xử lý yêu cầu của khách hàng và máy tính bảng iPad cho quản lý các cửa hàng để tiện giải quyết công việc. Trang web MyLowes.com của hãng đã cho phép khách hàng tìm được thông tin về những vụ mua bán trước đây.

 

6. Ford

Số điểm: 32,1

Mức độ nhận biết thương hiệu của hãng xe hơi Mỹ đã nâng lên thêm một bậc trong năm 2012 khi hãng tung ra các chương trình quảng bá những mẫu xe mới, và gây được sự chú ý lớn của cộng đồng.

 

7. Target

Số điểm: 31,1

Giá trị cảm nhận thương hiệu của tập đoàn bán lẻ Target đã từ bậc 9 năm 2011 tiến lên bậc 7 trong năm 2012, dù số điểm thấp hơn một chút. Theo YouGov, năm 2012, Target đã rất cố gắng để xây dựng độ tin cậy ở khách hàng.

 

8. Kindle

Số điểm: 31

Thương hiệu Kindle cũng lần đầu tiên lọt vào danh sách 10 thương hiệu này. Theo công bố của Amazon, dòng máy tính bảng Kindle Fire HD được tiêu thụ rất tốt trong số các sản phẩm của hãng, tiếp đó là chiếc máy đọc sách điện tử Kindle Paperwhite. Các sản phẩm mang nhãn hiệu Kindle cũng nằm trong top 3 quà tặng "bắt buộc phải có" của YouGov trong mùa nghỉ lễ năm 2012.

 

9. YouTube

Số điểm: 30,9

Đây là lần đầu tiên YouTube lọt vào top 10 thương hiệu có giá trị cảm nhận tốt nhất tại Mỹ của hãng nghiên cứu thị trường YouGov BrandIndex. Năm 2012, clip ca nhạc Gangnam Style của nam ca sỹ Hàn Quốc PSY đã lan truyền khắp thế giới, đạt hơn 1 tỷ lượt người xem. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng đã bắt chước PSY nhảy điệu "cưỡi ngựa" này, trong đó có Chủ tịch điều hành Google Eric Schmidt.

 

10. Google

Số điểm: 30,8

Theo YouGov BrandIndex, Google đã rớt mạnh từ vị trí số 4 trong năm 2011 xuống bậc 10 vào năm ngoái. Trong 2012, Google đã hướng trọng tâm của mình vào các lĩnh vực di động và mạng xã hội. Công ty này đã hoàn tất thương vụ thu mua Motorola Mobility. Dòng smartphone chạy Android do Google phát triển ngày càng có thế mạnh. Đây cũng là năm Google khiến thế giới công nghệ sửng sốt với chiếc kính tương lai.

 

Theo VnEconomy

Theo VnEconomy

Bạn có thể quan tâm