Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 thi thể vụ tai nạn máy bay Nga nằm trên sườn núi thẳng đứng

Hôm nay, đội tìm kiếm vừa phát hiện 12 thi thể trên sườn dốc của một ngọn núi lửa ở Indonesia, nơi chiếc Sukhoi Superjet-100 của Nga gặp nạn.

12 thi thể vụ tai nạn máy bay Nga nằm trên sườn núi thẳng đứng

Hôm nay, đội tìm kiếm vừa phát hiện 12 thi thể trên sườn dốc của một ngọn núi lửa ở Indonesia, nơi chiếc Sukhoi Superjet-100 của Nga gặp nạn.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet-100 ở Indonesia.

Thông tin trên được Marshal Daryatmo, một quan chức của cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia xác nhận. Theo AP, đội tìm kiếm đã phải dùng dây thừng để trèo lên khu vực có xác máy bay, nằm ở sườn dốc gần như thẳng đứng của ngọn núi Salak.

Theo Daryatmo, sương mù và độ dốc của ngọn núi khiến những chiếc trực thăng không thể hạ cánh, nên các thi thể vẫn đang nằm ở hiện trường vui tai nạn. Người này thêm rằng, các binh sĩ, cảnh sát và tình nguyện viên trong đội cứu hộ đang chặt cây để dọn một bãi đáp cho trực thăng.

Truyền hình địa phương vừa chiếu hình ảnh cho thấy đuôi máy bay có gắn logo màu xanh trắng của hãng Sukhoi, một phần cánh và các mảnh kim loại nằm rải rác dọc theo sườn núi.

Máy bay gặp nạn đã đâm vào một ngọn núi lửa ngừng hoạt động ở tốc độ 800km/h và trong điều kiện thời tiết có mưa phùn. Chiếc Superjet xấu số chở theo đại diện của các hãng hàng không, nhà báo. Toàn bộ 45 người trên máy bay được cho đã thiệt mạng.

>>Bất chấp tai nạn, Indonesia vẫn mua máy bay Sukhoi
>>Khởi tố hình sự vụ tai nạn máy bay Sukhoi
>>Máy bay Nga đâm vào núi là do phi công vi phạm quy định

Ngay sau khi cất cách khoảng 21 phút từ một sân bay ở Jakarta, cơ trưởng và phi công phụ xin phép hạ độ cao từ 3000 m xuống 1.800 m. Không một lời giải thích, máy bay sau đó bỗng dưng biến mất khỏi màn hình radar. Các quan chức cho biết, hiện chưa rõ tại sao phi hành đoàn lại đề nghị thay đổi hướng đi, mặc dù máy bay lúc đó tiến sát ngọn núi lửa Salak khoảng 2,2km.

Các nhà điều tra của Pháp và Nga vừa tham gia điều tra vụ tai nạn. Họ sẽ xem xét băng ghi âm liên lạc, nhưng có thể không giới thiệu công khai trong thời gian tới.

Superjet-100 là mẫu máy may chở khách đầu tiên của Nga kể từ khi Liên Xô sụp đổ 2 thập kỷ trước. Đây là chiếc máy bay được dự định giúp hồi sinh ngành công nghiệp hàng không của Nga.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm