Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

116 tỷ đồng được đầu tư tại ‘Shark Tank Việt Nam’ mùa đầu tiên

Sau 16 tuần phát sóng, Shark Tank Việt Nam không chỉ kết nối startup với nhà đầu tư, mà còn đem đến nhiều cơ hội mới cho các đơn vị khởi nghiệp trong nước.

Lên sóng VTV3 từ ngày 11/11/2017 đến 24/2/2018, Shark Tank Việt Nam đã thu hút 500 startup nộp đơn đăng ký tham gia. Trong đó, 48 startup lọt vào vòng thương thuyết với shark và 22 thương vụ nhận được cam kết đầu tư tại chương trình.

Tổng cộng có đến 116,65 tỷ đồng được 4 “cá mập” chủ chốt và các cá mập khách mời rót vốn. Top 3 “cá mập” đầu tư nhiều nhất là Nguyễn Xuân Phú với 28,8 tỷ đồng, Thái Vân Linh với 26,8 tỷ đồng và cuối cùng là Trần Anh Vương với 26,1 tỷ đồng.

Shark Tank Viet Nam anh 1
Bảng giá trị đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên.

“Cá mập” Phạm Thanh Hưng cũng xuống tay tới 7,3 tỷ đồng. Riêng 3 “cá mập” khách mời Nguyễn Ngọc Thủy, Lê Đăng Khoa và Trương Lý Hoàng Phi dù chỉ xuất hiện trong vài tập nhưng cũng có mức đầu tư ấn tượng với số tiền lần lượt là 19,1 tỷ đồng, 4,6 tỷ đồng4 tỷ đồng.

Nổi bật nhất phải kể đến thương vụ của startup công nghệ Gcalls, nhận được 23 tỷ đồng đầu tư từ shark Thái Vân Linh. Tiếp theo là thương vụ đầu tư của shark Nguyễn Ngọc Thủy cho startup Soya Garden với 15 tỷ đồng. Đứng ở vị trí thứ 3 là thương vụ đầu tư 11 tỷ đồng dành cho chuỗi rửa xe 5S từ shark Nguyễn Xuân Phú, cùng với đó là 11 tỷ đồng cho startup Power Rings từ shark Trần Anh Vương.

Shark Tank Viet Nam anh 2
Shark Linh “chi mạnh” 23 tỷ đồng cho Gcall với tham vọng gây dựng startup này thành một “đại gia” công nghệ mới tại Đông Nam Á.

Với nội dung sáng tạo và mang tính trí tuệ cao, Shark Tank Việt Nam nhanh chóng thu hút sự chú ý, yêu thích của đông đảo người xem. Qua chương trình, các shark trở thành gương mặt quen thuộc, được nhiều khán giả biết đến, đồng thời cộng đồng startup cũng dành nhiều thiện cảm và tìm hiểu kỹ hơn về khởi nghiệp khi đến với sân chơi này.

Shark Tank Viet Nam anh 3
Với 28,8 tỷ đồng, shark Phú trở thành người rót nhiều tiền nhất trong chương trình mùa đầu tiên.

Shark Tank Việt Nam được bình chọn là chương trình khởi nghiệp ấn tượng nhất Việt Nam 2017. Chương trình nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông cũng như cộng đồng mạng với hơn 2.000 bài báo viết về “Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ”.

Chương trình này cũng lọt vào top 5 từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhất trên Google, Youtube tại Việt Nam. Fanpage chính thức của Shark Tank Việt Nam vượt ngưỡng 150.000 lượt like và theo dõi mỗi ngày. Bên cạnh đó, sân chơi khởi nghiệp này cũng thu về hơn 100.000 lượt bình luận, ý kiến từ các khán giả và chuyên gia trên các diễn đàn, trang mạng xã hội sau mỗi tập phát sóng.

Không chỉ mang lại làn gió mới giữa ma trận gameshow truyền hình, Shark Tank còn lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm cho cộng đồng. Các bài học kinh doanh thực tế như: vấn đề định giá, xung đột trong phân chia cổ phần, bài toán quản trị doanh nghiệp… được thể hiện qua sự tranh luận giữa nhà đầu tư và các startup đến gọi vốn đã tạo ra nguồn cảm hứng lớn cho cộng đồng khởi nghiệp cũng như toàn xã hội.

Shark Tank Viet Nam anh 4

Shark Tank Việt Nam

 mùa 2 hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ ở phía trước.


Trải qua hơn 3 tháng phát sóng, mùa đầu tiên của “Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ” đã khép lại trong sự nuối tiếc của nhiều người xem. Tuy nhiên, những điều thú vị vẫn còn ở phía trước, như tuyên bố của ông Nobukazu Aoki - Giám đốc marketing cấp cao từ Suntory Pepsico, đại diện nhãn hàng Mycafe (đơn vị tài trợ).

“Shark Tank là một sân chơi tốt khi có thể kết nối người mong muốn đầu từ vào startup và người khao khát startup, qua đó thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng startup Việt Nam. Hơn ai hết, Mycafe cùng Shark Tank luôn mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng các thế hệ startup - vốn là những người muốn khẳng định bản thân, bước ra khỏi lối mòn và khao khát thành công theo cách riêng thay vì chọn bước đi trên con đường đã được định sẵn” - ông Nobukazu Aoki khẳng định.

Hiện Shark Tank đã bắt đầu nhận hồ sơ ứng tuyển cho mùa 2. Ngoài số tiền đầu tư có khả năng lập kỷ lục mới, chương trình hứa hẹn mang đến những phút giây vừa kịch tính, vừa giải trí, kèm theo nhiều bài học ý nghĩa về thương trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế hiện nay.

Thông tin thêm truy cập fanfage #sharktankvietnam và website sharktankvietnam.com.vn

Mycafe - Café Matcha thương hiệu Nhật Bản là sản phẩm của công ty Suntory Pepsico Việt Nam. Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 5/2017 với hương vị cà phê sữa matcha dạng đóng lon, Mycafe mong muốn mang lại sự phá cách cho thị trường cà phê và phục vụ nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Việc trở thành nhà tài trợ chính cho chương trình “Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ”, một lần nữa, nhãn hàng này đã thể hiện quyết tâm “Giới trẻ đừng ngại khó, đã có Mycafe lo”.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm