Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11.000 học sinh Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19

Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2), hàng nghìn học sinh Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19.

Thí sinh Đà Nẵng lần đầu được xét nghiệm Covid-19 Các thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tại Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là hoạt động bắt buộc nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt hai.
Hoc sinh Da Nang xet nghiem Covid-19 anh 1

Sáng nay (31/8), hàng nghìn học sinh lớp 12 ở Đà Nẵng đến 24 điểm trường trên địa bàn để xét nghiệm Covid-19. Đại diện ngành giáo dục địa phương cho biết hôm nay, cơ quan chức năng sẽ hoàn thành lấy mẫu gần 11.000 thí sinh tham gia kỳ thi THPT năm 2020 đợt 2.

Hoc sinh Da Nang xet nghiem Covid-19 anh 2

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đà Nẵng không tổ chức kỳ thi THPT năm 2020 đợt 1. Nhận thông báo từ cơ quan chức năng, gần 700 học sinh đã đến Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) để xét nghiệm. Đây là một trong những điểm thi đông thí sinh nhất ở Đà Nẵng.

Hoc sinh Da Nang xet nghiem Covid-19 anh 3

Cán bộ y tế đo thân nhiệt học sinh trước khi vào phòng nhận phiếu thông tin xét nghiệm.

Hoc sinh Da Nang xet nghiem Covid-19 anh 4

Trước khi xét nghiệm, học sinh tập trung vào các phòng thi theo danh sách, được phát phiếu ghi thông tin xét nghiệm và lắng nghe giáo viên hướng dẫn quy trình.

Hoc sinh Da Nang xet nghiem Covid-19 anh 5

Mỗi học sinh sẽ mang phiếu này đến địa điểm xét nghiệm được bố trí trong khuôn viên Trường THPT Phan Châu Trinh.

Hoc sinh Da Nang xet nghiem Covid-19 anh 6

Trung sĩ Trần Đức Tuấn, Tiểu đoàn 353, Vùng 3 Hải quân, đến Trường THPT Phan Châu Trinh xét nghiệm trong sáng nay. "Trước đây, khi nghe thông tin Đà Nẵng hoãn thi tốt nghiệp THPT, tôi khá lo lắng. Khi Đà Nẵng có quyết định tổ chức thi đợt 2, tôi rất phấn khởi. Việc xét nghiệm trước khi thi là cần thiết để đảm bảo an toàn phòng dịch", Tuấn chia sẻ.

Hoc sinh Da Nang xet nghiem Covid-19 anh 7

Học sinh ngồi giãn cách nhau 2 m chờ tới lượt xét nghiệm.

Hoc sinh Da Nang xet nghiem Covid-19 anh 8

"Em đã chuẩn bị khá kỹ cho kỳ thi tốt nghiệp lần này. Gần đến ngày thi, chúng em nhận được thông báo làm xét nghiệm Covid-19. Bản thân rất đồng tình với quyết định này của nhà trường, của ngành y tế Đà Nẵng", thí sinh Nguyễn Đăng Hồng Phúc nói.

Hoc sinh Da Nang xet nghiem Covid-19 anh 9

Mẫu bệnh phẩm của thí sinh được gửi về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng. Khoảng 1 ngày sau sẽ có kết quả.

Hoc sinh Da Nang xet nghiem Covid-19 anh 10

Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sẽ được cách ly và điều trị. Các em trong diện này sẽ được bố trí thi lại. Một số trường hợp đặc biệt sẽ được xét vào đại học dựa trên điểm số học bạ.

Người Đà Nẵng hào hứng với thông tin nới lỏng cách ly Nếu tình hình dịch bệnh tại thành phố được kiểm soát, Đà Nẵng dự kiến thực hiện Chỉ thị 19 từ đầu tháng 9, cho phép nhiều hoạt động kinh doanh trở lại.

Giải cứu Đà Nẵng

Thành phố đáng sống bất ngờ “đóng băng” vì ca mắc Covid-19. Giữa hàng nghìn người tìm cách tháo chạy khỏi ổ dịch, các y bác sĩ đi ngược chiều đám đông để giải cứu Đà Nẵng.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm