Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 scandal tình dục chấn động showbiz Hàn Quốc

Trong những năm qua, làng giải trí Hàn Quốc chứng kiến nhiều vụ việc chấn động liên quan tới tội ác tình dục.

tin han quoc anh 1

Jang Seok Woo: Năm 2012, Giám đốc Điều hành công ty Open World Entertainment bị bắt vì nghi án quấy rối tình dục nữ thực tập sinh. Cảnh sát đã tra hỏi hơn 20 người được cho là nạn nhân của Jang, tất cả đều tỏ ra sợ hãi, không sẵn sàng chia sẻ sự thật. Cảnh sát tin rằng các vụ tấn công xảy ra ở tầng hầm tại công ty. Jang Seok Woo đã đánh thuốc mê, sau đó cưỡng hiếp các nữ thực tập sinh từ 2010. Jang thừa nhận toàn bộ lời cáo buộc và lĩnh án tù 6 năm.

tin han quoc anh 2

Park Shi Hoo: Đầu năm 2013, làng giải trí Hàn Quốc chấn động khi một thực tập sinh 22 tuổi tố bị Park Shi Hoo cưỡng hiếp. Một diễn viên nam (anh B) tổ chức cuộc gặp cùng giữa Park Shi Hoo và nữ thực tập sinh (cô A). Sau đó, anh B chở Park Shi Hoo và cô A về nhà của mình ngủ qua đêm. Vài ngày sau, cô A tố bị tấn công tình dục, anh B là người quấy rối và Park Shi Hoo trực tiếp cưỡng hiếp. Vụ việc gây chấn động Hàn Quốc, khiến Park Shi Hoo điêu đứng thời gian dài. Nam diễn viên được minh oan, nhưng không thể lấy lại sự nghiệp đỉnh cao.

tin han quoc anh 3

Baek Ji Young: Cô một trong những giọng hát ballad được yêu tích nhất Hàn Quốc, song scandal lộ clip năm 2000 khiến tên tuổi đi xuống nghiêm trọng. Khi đó, cô qua đêm cùng bạn trai, đồng thời là người quản lý của cô. Gã đàn ông đặt lén máy quay, rồi dùng clip ân ái đe dọa nữ ca sĩ. Sau khi clip phát tán mạnh trên mạng, Baek Ji Young chịu cú sốc tâm lý và quyết định xa sân khấu 5 năm.

tin han quoc anh 4

Uhm Tae Woong: Tháng 8/2016, Uhm Tae Woong bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ trong tiệm massage. Cảnh sát điều tra kỹ lưỡng vụ việc, sau đó kết luận người phụ nữ bịa chuyện để yêu cầu nam diễn viên bồi thường. Dẫu vậy, Uhm Tae Woong không gặp may khi rắc rối chưa dừng lại ở đó. Cảnh sát cho biết nam diễn viên dùng tiền để mua dịch vụ tình dục. Vụ scandal khiến nam diễn viên gặp trắc trở lớn ở sự nghiệp diễn xuất.

tin han quoc anh 5

G.NA: Năm 2016, làng giải trí Hàn Quốc dậy sóng khi rộ lên tin đồng có một nghệ sĩ bán dâm với giá khoảng 35 triệu won. Sau đó, cuộc điều tra cho kết quả người bán dâm là ca sĩ G.NA, khi cô nhận tiền từ một doanh nhân người Mỹ. Trước sức ép của dư luận, G.NA thừa nhận là nhân vật chính trong vụ scandal này. Dẫu vậy, G.NA thanh minh cuộc gặp doanh nhân Mỹ xuất phát từ tình cảm cá nhân thay vì nhận tiền để bán dâm.

tin han quoc anh 6

Ko Young Wook: Cựu thành viên ban nhạc đình đám Roo’Ra bị điều tra tội quấy rối tình dục 3 trẻ vị thành niên hồi 2012. Nạn nhân là một nghệ sĩ tiềm năng, tố bị Ko Young Wook tấn công tình dục. Tiếp đó, truyền thông Hàn Quốc tin rằng nạn nhân của anh này không chỉ có một người. Cảnh sát mở cuộc điều tra, xác định Ko Young Wook tấn công tình dục tổng cộng 3 người từ 2010 đến 2012. Vì bê bối này, Ko Young Wook phải ngồi tù 2 năm.

tin han quoc anh 7

Park Yoo Chun: Năm 2016, một phụ nữ tố bị thành viên nhóm JYJ cướng hiếp trong phòng tắm ở bar. Thậm chí người này gửi cho cảnh sát đồ lót để làm bằng chứng. Sau đó, có thêm 3 phụ nữ khẳng định mình cũng là nạn nhân của Yoo Chun. Sau cuộc điều tra từ phía cảnh sát, cô gái đầu tiên thừa nhận quan hệ cùng Yoo Chun dựa trên tự nguyện. Nam ca sĩ được minh oan, nhưng vụ việc khiến Yoo Chun tổn hại danh tiếng.

tin han quoc anh 8

Jang Ja Yeon: Nhắc đến Jang Ja Yeon, người ta nhớ tới một trong những kết cục bi thảm nhất lịch sử làng giải trí Hàn Quốc. Năm 2009, Jang Ja Yeon để lại lá thư tuyệt mệnh, tố bị 31 nhân vật quyền lực xâm hại tình dục hàng trăm lần. Sự việc sau đó dần lắng xuống, dù còn nhiều ẩn khuất khiến dư luận phẫn nộ. Tháng 5/2019, Bộ Tư pháp Hàn Quốc tuyên bố khép lại vụ án Jang Ja Yeon tự tử vì bị xâm hại tình dục, nguyên nhân do không đủ bằng chứng để tiếp tục điều tra.

tin han quoc anh 9

Seo Ha Joon: Cuối 2019, một đoạn clip dài 9 phút được tung lên mạng khiến dư luận xôn xao. Trong clip, người đàn ông thực hiện loạt hành động nhạy cảm, cộng đồng mạng cho rằng người đó chính là Seo Ha Joon. Sau một thời gian, Seo Ha Joon thừa nhận người trong clip chính là anh, nhưng từ chối chia sẻ thêm bất cứ điều gì.

tin han quoc anh 10

Jo Min Ki: Trong thời gian trào lưu #MeToo nở rộ ở Hàn Quốc, Jo Min Ki bị buộc tội quấy rối tình dục sinh viên trường Đại học Cheongju. Sau khi rộ tin đồn Jo Min Ki quấy rối vài nữ sinh, Jo Min Ki lập tức bị cách chức. Nam diễn viên đã thú nhận tội lỗi khi có thêm 10 phụ nữ lên tiếng tố cáo. Đến khi xuất hiện nạn nhân thứ 11, cảnh sát quyết định mở cuộc điều tra. Nam diễn viên xấu hổ vì scandal và chọn cách tự sát.

tin han quoc anh 11

Lee Youn Taek: Đầu 2020, đạo diễn Lee Youn Taek chính thức bị buộc tội vì quấy rối tình dục nhân viên nữ của Đoàn kịch Nhà hát đường phố Yeonhee. Một nữ nhân viên giấu tên khởi đầu vụ việc bằng bài tố cái trên mạng. Cô từ chối chỉ đích danh Lee Youn Taek vì sợ bị trả đũa. Người phụ nữ này là Hong Seon Joo, đã làm việc ở nhà hát kịch 11 năm. Một loạt nhân viên nữ lên tiếng tố cáo Lee Youn Taek, khiến ông bắt buộc đóng cửa nhà hát kịch và thừa nhận hành vi. Lee Youn Taek đang chờ ngày hầu tòa.

Virus corona thiêu trụi tỷ USD, phá hủy showbiz Trung Quốc

Virus corona đã đè nặng ngành công nghiệp giải trí Hoa ngữ khiến nhiều hoạt động bị ngưng trệ, đóng băng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Sao nữ bị tẩy chay vì ăn súp dơi giữa đại dịch virus corona là ai?

Uông Mộng Vân là nữ MC, blogger nổi tiếng tại Trung Quốc. Người đẹp này mới đây bị dân mạng chỉ trích thậm tệ vì từng khen ngợi món súp dơi trong một video vào năm 2017.

Mỹ nhân Nhật bẽ bàng sau bê bối ngoại tình chấn động làng giải trí

Erika Karata phải vô hiệu hóa tài khoản mạng xã hội vì không chịu được những chỉ trích từ người hâm mộ sau khi scandal ngoại tình của cô bị phát giác.

Miley Cyrus ôm áp bạn trai kém 5 tuổi trên biển

Nữ ca sĩ tiếp tục khẳng định mối tình hạnh phúc với Cody Simpson khi liên tục thực hiện hành động lãng mạn trên bãi biển tại Miami.

Song Nghi

Ảnh: Korea Boo

Bạn có thể quan tâm