Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 sản phẩm Apple âm thầm biến mất trên thị trường

iPod Classic, điện thoại iPhone dung lượng 32 GB, iPad 2, MacBook trắng… là những sản phẩm Apple đang dần loại bỏ trên thị trường khi cho ra mắt các sản phẩm mới.

1. Tai nghe Apple cổ điển

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những người dùng iPod và iPhone đeo tai nghe màu trắng mang tính biểu tượng của Apple. Loại tai nghe này bắt đầu đi kèm với các thiết bị di động của Apple kể từ khi dòng iPod đầu tiên ra đời năm 2001. Qua các năm, loại tai nghe này đã được điều chỉnh nhiều lần để nhẹ hơn và thêm nhiều tính năng.

Tuy nhiên, năm 2012, khi iPhone 5 ra đời, Apple thay đổi hoàn toàn thiết kế loại tai nghe này và thậm chí đổi tên thành Apple EarPod.

2. iPod Nano hình vuông

Năm 2005, Apple cho ra mắt iPod Nano hình vuông, khi Steve Jobs chỉ vào túi sau quần bò của mình và hỏi: “Bạn đã bao giờ tự hỏi túi này dùng để làm gì chưa?”.

Đến nay, Nano đã trải qua nhiều đời máy nhưng phiên bản thế hệ thứ 6, ra mắt năm 2010, có vẻ đặc biệt nhất. Dòng máy này có màn hình cảm ứng 1,55 inch và có phụ kiện để dùng như đồng hồ.

Tuy nhiên, năm 2012, Apple tung ra Nano thế hệ thứ 7, trở lại với hình chữ nhật của năm trước đó và bỏ phụ kiện đồng hồ đi kèm.

3. Cáp sạc 30-pin

Cáp sạc 30-pin từng được dùng cho các sản phẩm của Apple cho đến khi dây cáp Lightning ra đời năm 2012. Ưu điểm lớn nhất của dây cáp Lightning là nó có thể lắp vào thiết bị theo mọi hướng.

4. iWeb

Các ứng dụng iLife dành cho máy tính Apple gồm có iPhoto, iMovie và GarageBand. Với iLife '06, Apple cho ra mắt iWeb, ứng dụng lướt web và viết blog rất dễ sử dụng. iWeb có nhiều hình nền và chủ đề của Apple,  thường đưa ra gợi ý cho người dùng và có thể tích hợp với các ứng dụng khác trong iLife. Tuy nhiên, năm 2012, Apple chuyển sang iCloud và đang dần loại bỏ iWeb.

5. iPhone bản 32 GB

iPhone 3GS là dòng điện thoại đầu tiên của Apple có bản 32 GB, sau các bản 8 GB và 16 GB trước đó. Sau đó, iPhone 4/4S, 5/5S ra đời với các bản 16 GB, 32 GB và 64 GB, còn 5C chỉ bản 16 GB và 32 GB.

Tuy nhiên, với iPhone 6 và 6 Plus, Apple bỏ qua phiên bản 32 GB và chỉ đưa ra các phiên bản 16 GB, 64 GB và 128 GB.

6. iPhone 5

Năm 2013, khi iPhone 5S và 5C ra đời, Apple đã ngừng bán iPhone 5. Đây là chiến lược mới của Apple, bởi trước đó, khi ra mắt các sản phẩm mới, hãng này thường hạ giá các phiên bản cũ, thường là 99 USD. Nhưng lúc này Apple vẫn giữ iPhone 4S với giá thấp và bỏ qua iPhone 5.

Điều này không khiến nhiều người phiền lòng bởi iPhone 5C về cơ bản giống hệt như iPhone 5, chỉ khác về màu sắc và vỏ nhựa thay vì kim loại.

7. iPad 2 không có màn hình Retina

Năm 2011, iPad 2 ra đời với thiết kế được cải tiến nhiều so với iPad thế hệ đầu tiên. iPad 2 có hai màu trắng, đen với vỏ bảo vệ Smart Cover và là dòng iPad đầu tiên có camera trước.

Nhưng ba năm sau đó, Apple thấy rằng người tiêu dùng mua iPad Mini với màn hình có độ phân giải cao Retina Display nhiều hơn. iPad Mini có cùng giá với iPad 2 là 399 USD. Do vậy, hãng này quyết định ngừng bán iPad 2 không có màn hình Retina.

8. iPad 3

iPad 3 (còn được Apple gọi là iPad “mới”) được giới thiệu vào tháng 3/2012 và bị ngừng bán vào tháng 10 cùng năm sau khi iPad 4 và iPad Mini ra đời.

9. MacBook trắng

MacBook trắng ra đời năm 2006 và là dòng thấp cấp trong gia đình MacBook, sau MacBook Pro và MacBook Air. MacBook trắng hướng tới thị trường tiêu dùng và giáo dục. Năm 2011, Apple tung ra MacBook Air, đồng thời cũng ngừng bán MacBook trắng nhưng vẫn bán cho các trường học. Đến năm 2012, Apple chính thức ngừng bán dòng laptop này.

10. Aperture và iPhoto

Trong cuộc họp năm 2014, Apple công bố đóng ứng dụng iPhoto và sẽ không phát triển phiên bản ứng dụng Aperture mới. Thay vào đó, hãng này sẽ tập trung vào phát triển ứng dụng Photos với giải pháp hình ảnh tổng thể.

11. iPod Classic

Năm 2007, vài tháng sau khi Apple giới thiệu dòng iPhone đầu tiên, iPod Classic ra đời. Đây cũng là dòng iPod duy nhất vẫn sử dụng "click wheel" (bảng điều khiển tích hợp khả năng xoay tròn). iPod Classic phiên bản 160 GB có thể chứa tới 40.000 bài hát. Tuy nhiên, sau khi iPhone 6 ra đời, những người tinh mắt có thể nhận thấy iPod Classic không còn được bán tại Apple Store.

iPhone 6, 6 Plus rớt giá kỷ lục trong tuần đầu về VN

Từ mức 25 và 35 triệu đồng dành cho phiên bản thấp nhất, giá iPhone 6 và 6 Plus đã nhanh chóng lao dốc cả chục triệu đồng chỉ sau một tuần bán ở Việt Nam.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm