Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 ông vua danh hiệu tại Premier League

Theo thống kê từ Daily Mail, Victor Valdes, John Terry, Petr Cech hay Esteban Cambiasso là những ngôi sao giàu thành tích nhất đang chơi bóng tại Premier League.

11. Yaya Toure (Manchester City)

*Số lượng danh hiệu: 10

*Các danh hiệu: 2 La Liga, Copa del Rey, Champions League, FIFA Club World Cup, 2 Premier League, FA Cup, Cúp Liên đoàn Anh, CAN Cup

Phân nửa trong tổng số 10 danh hiệu từng giành được của Yaya Toure đến từ 3 mùa giải thành công khi còn đầu quân cho Barcelona. Ngoài ra, tại sân Etihad, ngôi sao người Bờ Biển Ngà cũng ghi dấu ấn với 2 chức vô địch Premier League.

10. Martin Demichelis (Manchester City)

*Số lượng danh hiệu: 10

*Các danh hiệu: 4 Bundesliga, 4 Cúp Quốc gia Đức, Premier League, League Cup

Đồng đội của Yaya Toure tại sân Etihad, Martin Demichelis cũng đang có trong tay 10 danh hiệu. Tuy nhiên, những năm tháng vinh quang nhất trong sự nghiệp của trung vệ người Argentina lại chủ yếu đến từ quãng thời gian 7 năm khoác áo Bayern Munich.

9. John O'Shea (Sunderland)

*Số lượng danh hiệu: 10

*Các danh hiệu: 5 Premier League, FA Cup, 2 Cúp Liên đoàn Anh, Champions League, FIFA Club World Cup

Không phải một ngôi sao lớn tại Premier League nhưng John O'Shea lại sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước. 12 năm cống hiến cho Man Utd giúp tiền vệ người Ireland lọt vào nhóm những ngôi sao giàu thành tích nhất đang chơi bóng tại đảo quốc sương mù.

8. Didier Drogba (Chelsea)

*Số lượng danh hiệu: 11

*Các danh hiệu: 3 Premier League, 4 FA Cup, 3 Cúp Liên đoàn Anh, Champions League

Didier Drogba thực sự là một huyền thoại sống tại sân Stamford Bridge. Hơn 150 bàn thắng của siêu tiền đạo người Bờ Biển Ngà góp công giúp Chelsea mang về phòng truyền thống thêm 11 danh hiệu lớn nhỏ.

7. Rio Ferdinand (QPR)

*Số lượng danh hiệu: 11

*Các danh hiệu: 6 Premier League, FA Cup, 2 Cúp Liên đoàn Anh, Champions League, FIFA Club World Cup

Vắng mặt ở chiến thắng của Man Utd trước Aston Villa tại chung kết cúp Liên đoàn Anh 2010 vì chấn thương vai nhưng Rio Ferdinand vẫn là nhân tố quan trọng trong kỷ nguyên thành công của Quỷ đỏ dưới thời Sir Alex Ferguson. Hiện ngôi sao 36 tuổi không còn mơ màng đến những danh hiệu. Thay vào đó, anh đang tập trung sức lực giúp QPR trụ hạng.

6. Frank Lampard (Man City)

*Số lượng danh hiệu: 11

*Các danh hiệu: 3 Premier League, 4 FA Cup, 2 Cúp Liên đoàn Anh, Champions League, Europa League

Những năm tháng tươi đẹp nhất của Frank Lampard đã ở lại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, ngôi sao người Anh vẫn còn cơ hội giành thêm một danh hiệu nữa trước khi chuyển sang thi đấu tại MLS. Frankie hiện cùng Man City nỗ lực cạnh tranh chức vô địch Premier League với chính đội bóng cũ Chelsea.

5. Wes Brown (Sunderland)

*Số lượng danh hiệu: 11

*Các danh hiệu: 4 Premier League, 2 FA Cup, 3 Cúp Liên đoàn Anh, 2 Champions League

Trường hợp của Wes Brown cũng khá giống với đồng đội John O'Shea. Thậm chí, cựu trung vệ Man Utd nằm trong số ít những ngôi sao đang chơi bóng tại xứ sở sương mù từng 2 lần nâng cao chức vô địch Champions League danh giá.

4. Esteban Cambiasso (Leicester City)

*Số lượng danh hiệu: 12

*Các danh hiệu: La Liga, Champions League, 5 Serie A, 4 Coppa Italia, FIFA Club World Cup

Esteban Cambiasso chuyển đến khoác áo Leicester City hồi đầu mùa giải năm nay khi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Những gì tinh túy nhất, ngôi sao người Argentina đều đã cống hiến cho Real Madrid và Inter Milan. Đặc biệt với Nerazzurri, Cambiasso giành tới 5 Scudetto và chức vô địch Champions League đáng nhớ vào năm 2010.

3. Petr Cech

*Số lượng danh hiệu: 12

*Các danh hiệu: 3 Premier League, 4 FA Cup, 3 Cúp Liên đoàn Anh, Champions League, Europa League

Petr Cech nhiều khả năng chia tay Chelsea vào cuối mùa giải năm nay do đánh mất vị trí trong khung gỗ vào tay đàn em Thibaut Courtois. Nhưng thủ thành người Cộng hòa Czech có lẽ cũng chẳng mấy tiếc nuối bởi tại sân Stamford Bridge, anh đã nếm trải đủ các vinh quang cấp CLB.

2. John Terry

*Số lượng danh hiệu: 13

*Các danh hiệu: 3 Premier League, 5 FA Cup, 3 Cúp Liên đoàn Anh, Champions League, Europa League

Số lượng danh hiệu của John Terry nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lên con số 14 vào cuối mùa giải năm nay. Chelsea hiện dẫn đầu Premier League và tràn trề cơ hội đăng quang khi hơn đội thứ nhì Arsenal tới 7 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu.

1. Victor Valdes

*Số lượng danh hiệu: 15

*Các danh hiệu: 6 La Liga, 2 Copa del Rey, 3 Champions League, 2 FIFA Club World Cup, World Cup 2010, Euro 2012

Với Barcelona và ĐT Tây Ban Nha, Victor Valdes đã có trong tay tất cả danh hiệu cao quý nhất. Dẫu vậy, cơ hội để thủ thành 33 tuổi sưu tập thêm những đỉnh vinh quang mới vẫn còn ở phía trước. Đặc biệt khi anh đang thi đấu cho đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở sương mù, Man Utd.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm