Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 cầu thủ đi bóng nhanh nhất thế giới

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) xác nhận Gareth Bale là cầu thủ dẫn đầu về tốc độ rê bóng. Theo nghiên cứu của CLB Pachuca (Mexico), anh đạt chỉ số 36,9 km/h.

Trong trận gặp Israel ở vòng loại EURO 2016, Gareth Bale xác lập kỷ lục về tốc độ rê bóng. Anh chạy 36,9 km/h trong pha tăng tốc vượt qua trung vệ Eitan Tibi. Theo thống kê của CLB Pachuca (Mexico), ngôi sao người xứ Wales trở thành cầu thủ rê bóng đạt tốc độ tốt nhất.

Trong trận chung kết cúp nhà vua năm 2014, Gareth Bale nhận bóng từ Fabio Coentrao ở vị trí cách khung thành Barcelona khoảng 59 m. Sau đó, Marc Bartra cố gắng đẩy Bale ra ngoài sân. Tuy nhiên, Bale dùng tốc độ vượt qua Bartra và thực hiện pha dứt diểm đánh bại thủ môn Pinto. Ảnh: Daily Mail.

CLB của Mexcio nghiên cứu tốc độ đi bóng của các ngôi sao bóng đá trong nỗ lực tôn vinh cầu thủ của họ là Juergen Damm. Theo CLB Pachuca, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi đạt vận tốc 35,23 km/h. Anh trở thành cầu thủ rê bóng tốc độ thứ hai thế giới.

Juergen Damm vượt qua Antonio Valencia của M.U. Năm trước, tiền vệ người Ecuador dẫn đầu về tốc độ rê bóng với thành tích 35,1 km/h. Tuy nhiên, Valencia rơi xuống vị trí thứ ba sau Gareth Bale và Juergen Damm.

Trong khi Bale dẫn đầu, đồng đội của anh ở Real Madrid là Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ năm. Chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2014 đạt tốc độ cao nhất khi có bóng là 33,6 km/h. Trong top 10, Real còn có một cầu thủ nữa là Sergio Ramos với thành tích 30,6 km/h. Anh cũng là hậu vệ duy nhất lọt bảng xếp hạng.

Các cầu thủ hiện thi đấu ở Premier League vào top 10 gồm hai cầu thủ của M.U, Antonio Valencia và Wayne Rooney, Aaron Lennon (Everton mượn từ Tottenham), Theo Walcott (Arsenal). Trong danh sách công bố của CLB Pachuca, tiền đạo của Barca là Lionel Messi xếp thứ 7 với thành tích 32,5 km/h. Còn Ribery đứng thứ 9 khi đạt vận tốc 30,7 km/h.

Việc Gareth Bale chiếm vị trí số một không gây bất ngờ. Mùa trước, anh gây ấn tượng khi có pha bứt tốc ở chung kết cúp nhà Vua diễn ra vào tháng 4/2014. Trên sân Mestalla của CLB Valencia, Gareth Bale dùng tốc độ vượt qua Marc Bartra. Theo thống kê của trang Daily Mail, anh chạy 59 m trong 7,2 giây và sau đó ghi bàn vào lưới Barca.

Top 10 cầu thủ rê bóng nhanh nhất thế giới

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm