Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 nạn nhân vụ sập hầm Đạ Dâng đã xuất viện

Sau 3 ngày được chăm sóc y tế, 11 trong số 12 công nhân gặp nạn trong vụ sập hầm Đạ Dâng - Đạ Chomo (Lâm Đồng) đã hồi phục sức khỏa nên được xuất viện.

Infographic: 80 giờ giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt

Chiến dịch giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện Đạ Dâng (Lâm Đồng) có lúc tưởng chừng như tuyệt vọng vì mũi khoan nào cũng trúng đá, địa chất phức tạp.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hy - Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng - cho biết sáng 22/12, sức khoẻ của 11 trong số 12 người được giải cứu đã hoàn toàn bình phục, được xuất viện trong ngày. Riêng nữ công nhân Đặng Thị Bích Ngọc vẫn chưa bình phục hoàn toàn nên được bệnh viện chăm sóc tiếp, dự kiến vài ngày nữa sẽ khỏe mạnh.

Các công nhân trong ngày xuất viện.
Các công nhân trong ngày xuất viện.

Về chi phí điều trị, bác sĩ Hy cho biết miễn phí hoàn toàn cho 12 nạn nhân trên. Trước khi xuất viện, các công nhân được bệnh viện kiểm tra sức khoẻ lần cuối và tư vấn tâm lý nhằm giúp họ hồi phục nhanh nhất. Cũng theo ông Hy, chi phí cho các công nhân về quê đã được một công ty hỗ trợ 100%.

Ông Võ Thành Đông - Phó Chánh văn phòng Bộ Y tế cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi động viên và tặng quà các công nhân trước khi họ về quê. Bộ Y tế cũng tuyên dương bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng trong việc nỗ lực cấp cứu và chăm sóc rất tốt sức khỏe cho các công nhân những ngày qua.

Ông Đông cho biết thêm, Bộ đã lấy danh sách chi tiết quê quán các công nhân để chỉ đạo các Sở Y tế quan tâm chăm sóc và tiếp tục theo dõi sức khỏe khi họ về đến địa phương.

Chiến sĩ đầu tiên thấy 12 nạn nhân kể lại phút 'thần kỳ'

"Lúc đầu tôi gọi hỏi bên trong có người không, nhưng không ai trả lời. Gọi khoảng 20 lần thì có người khóc, hoảng loạn kêu cứu", chiến sĩ công binh Hoàng Văn Thảo kể.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm